Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên: Đặt mục tiêu vào tốp 8 Olympic 2016

Tuy nhiên, trong chiến lược huấn luyện xuyên suốt từ nay đến năm 2016, kình ngư trẻ Việt Nam được kỳ vọng sẽ đoạt thêm 3-5 chuẩn A Olympic.

Theo quan điểm của Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước - ông Đinh Việt Hùng, các bên gồm Tổng cục TDTT, BHL (Việt Nam và Mỹ - nơi Ánh Viên đang tập huấn) và hiệp hội đã bàn bạc và thống nhất kế hoạch tập luyện rất kỹ càng dành cho Ánh Viên. Chiến lược dài hơi 2015-2016 này đặt nhiều kỳ vọng vào kình ngư trẻ. Bởi với tố chất thiên bẩm và môi trường tập luyện tốt nhất hiện nay, Ánh Viên sẽ phát huy tốt hơn nữa tài năng và nâng tầm thành tích.

Dưới sự hướng dẫn của HLV Mỹ, mục tiêu trước mắt mà BHL đặt ra cho Ánh Viên sẽ đoạt thêm 3-5 chuẩn A Olympic nữa. Kế tiếp, cô từng bước nâng cao thành tích phấn đấu đạt 1-2 cự ly nằm trong tám hạng đầu Thế vận hội. Nếu mọi chuyện diễn tiến suôn sẻ, mục tiêu tốp 5 Olympic (có khả năng tranh chấp huy chương) cũng là đích ngắm cao nhất trong chiến lược phát triển tài năng bơi lội số một Việt Nam.

Năm 2015, song song với nhiệm vụ quốc gia tại SEA Games 28, Ánh Viên sẽ tham gia các giải cấp quốc gia tại Mỹ. Trải qua năm 2014 tập luyện tại Mỹ, thành tích của Ánh Viên được nâng tầm đáng kể với chiếc HCV 200 m hỗn hợp giải Olympic Trẻ, 2 HCĐ Asiad 17. Thế nên với sự đầu tư bài bản, khoa học và đặc biệt là đang đi đúng hướng, hy vọng nữ kình ngư số một Việt Nam sẽ tiếp tục đà thăng tiến và đạt được những mục tiêu đề ra!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm