Kình ngư Mỹ bị yêu cầu tịch thu hộ chiếu vì liên quan đến vụ cướp

Theo văn bản này, những lời khai về vụ bị cướp gí súng lấy hết tiền trong làng Olympic vào ngày 14-8 vừa qua đã gây hoang mang cho các VĐV, khách du lịch đến Brazil không ít. Trong đó, Ryan Lochte cùng ba VĐV bơi lội khác của Mỹ - Gunnar Bentz, Jack Conger và Jimmy Feigen đã có những lời khai không trùng khớp với những gì mà camera quay lại.

Kình ngư Ryan Lochte được yêu cầu ở lại Brazil để phục vụ điều tra.

Theo các công tố viên Brazil, khác với những thông tin và hình ảnh các kình ngư này kể về vụ cướp kinh hoàng thì hình ảnh trên camera lại cho thấy họ vẫn cười đùa vui vẻ khi rời làng vào hôm sau. Tình trạng của họ bình thường cả về tâm lý và thể chất ngoài ra cũng không có dấu hiệu gì như vừa trải qua những giây phút kinh hoàng.

Tuy nhiên, khi cảnh sát đến làng vận động viên Olympic thì những người cần tìm đã không thấy. Trong lúc đó, các phương tiện truyền thông Mỹ đưa thông tin rằng các kình ngư này đã trở lại tại Hoa Kỳ.

Ủy ban Olympic Mỹ từ chối bình luận về nơi ở của các vận động viên.

Qua camera an ninh, các kình ngư Mỹ rất bình thường khi rời làng Olympic.

"Các đội bơi đã di chuyển ra khỏi làng sau khi phần thi đấu của họ kết thúc, vì vậy chúng tôi đã không thể thực hiện lệnh này. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nhân chứng quan trọng, đó là người lái xe taxi đã chở những kình ngư này khi xảy ra vụ ướp" - phát ngôn viên Patrick Sandusky nói.

Trước đó, VĐV Ryan Lochte nói rằng anh và ba đồng đội bị cướp rất kinh hoàng sau khi họ rời một bữa tiệc đêm ở trung tâm Rio. Nhóm cướp này đã giả danh cảnh sát, yêu cầu chiếc taxi họ đang đi dừng lại và đã gí súng vào đầu họ để lấy hết tiền, điện thoại trong ví.

Vụ việc này gây hỗn loạn và chính quyền Olympic Brazil đã đưa ra một lời xin lỗi công khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm