'Kình ngư lập dị' tiết lộ bí quyết đoạt 5 HCV Olympic

Kình ngư người Mỹ đã thiết lập kỷ lục Olympic mới 47,02 giây ở cự ly 100 mét tự do nam. Với chiến thắng chỉ bằng đầu ngón tay, Caeleb xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Kyle Chalmers (Úc), giành danh hiệu thứ hai liên tiếp sau lần đăng quang cự ly 4x100 m tự do tiếp sức nam.

Caeleb giành 5 HCV, phá một kỷ lục thế giới và ba kỷ lục Olympic tại Nhật Bản. ẢNH: GETTY

Mới đây, kình ngư 24 tuổi còn tự xô đổ kỷ lục thế giới cự ly 100 m bướm của chính mình, tạo nên cột mốc mới 49”45. Cùng với đó là hai chức vô địch 50 m tự do, 4x100 m hỗn hợp tiếp sức nam nhưng thất bại trong chiến địch đoạt chiếc HCV thứ 6 ở chung kết 4x100 m hỗn hợp nam-nữ.

Tiết lộ về bí quyết trở thành VĐV nam xuất sắc nhất tại Olympic Tokyo, Caeleb Dressel cho biết: “Tôi không thường trò chuyện với nhiều người trong những cuộc gặp gỡ như thế này. Tôi là một người cô độc, hơi lập dị”.

VĐV 24 tuổi tiết lộ anh giải phóng năng lượng bản thân dưới hồ bơi thay vì trên các trang mạng xã hội. ẢNH: GETTY

Kình ngư 24 tuổi nhấn mạnh rằng, anh tránh xa mạng xã hội, đồng thời hạn chế liên lạc với gia đình ở quê nhà.

Ngay sau lễ trao huy chương, Caeleb nói trong nước mắt: “Bạn phải tiết chế cảm xúc của mình bởi tôi là người khóc rất nhiều. Vì vậy tôi không thể gọi điện cho gia đình mỗi đêm. Bạn biết phải sử dụng nguồn năng lượng đó, nó phải được đưa vào quá trình thi đấu của tôi.

Tôi không ở trên Instagram, tôi biết tôi không nên đăng bất cứ thứ gì... bởi nó là năng lượng mà tôi không cần phải phung phí chúng. Đấy là cách tôi làm việc, hoạt động nên tôi không cần cố gắng vì ai cả. Đó chỉ là thói quen của tôi”.

Caeleb Dressel giành 3 HCV cá nhân, 2 HCV tiếp sức tại Olympic 2020. ẢNH: GETTY

Với 5 chiếc HCV tại Olympic Tokyo, cùng một kỷ lục thế giới và ba kỷ lục Olympic, Caeleb Dressel đã bỏ túi tổng cộng 7 danh hiệu vô địch thế vận hội, bao gồm cả hai chiến thắng nội dung tiếp sức tại Rio 2016.

Kình ngư được xem là Michael Phepls phiên bản 2.0 – Caeleb khẳng định: “Tôi khá giỏi trong việc phải đối mặt. Tôi biết tên mình ở ngoài kia, tôi hiểu điều đó nhưng tôi không quan tâm nhiều về nó. Tôi cảm thấy ổn với nó, vấn đề tôi có biến nó thành căng thẳng hay không”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm