Kình ngư Katinka Hozzsu đua tranh cùng Phelps

Nếu như kình ngư nam Michael Pheps làm dậy sóng đường đua xanh khi anh vừa mới dành chiếc HCV thứ ba tại Olympic này và là chiếc HCV Olympic thứ 21 của bản thân thì ở nữ Katinka Hozzsu cũng đang làm dậy sóng cũng với chiếc HCV thứ ba và phá hai kỷ lục thế giới.

Katinka Hozzsu đã có tấm HCV Olympic Rio thứ ba và hai kỷ lục.

Katinka Hozzsu đã có tấm HCV Olympic Rio thứ ba và hai kỷ lục.

Nữ kình ngư Hungary Katinka Hozzsu vừa mới đoạt chiếc HCV thứ ba nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân, đồng thời phá kỷ lục thế giới với thành tích 2’6.58”. Người về nhì và ba nội dung này lần lượt là Siobhan (Vương quốc Anh) với 2’06.88” và Dirado (Mỹ) 2’08.79”.

Hôm thứ Bảy vừa qua, Katinka Hozzsu cũng phá kỷ lục 400 m hỗn hợp cá nhân nữ. Xen giữa hai chiếc HCV và hai kỷ lục thế giới đó thì Hozzsu cũng có chiếc HCV 100 m ngửa vào hôm thứ Hai vừa qua.

Rất hiếm có những kình ngư vừa mạnh ở các nội dung hỗn hợp lại vừa mạnh ở nội dung bơi ngửa  nhưng Hozzsu đã làm được điều phi thường này. Thế vận hội gần đây nhất chứng kiến những kình ngư đa năng này là Olympic Barcelona 1992 có kình như Lin Li của Trung Quốc và Kriztina của Hungary.

Phelps cũng có HCV thứ ba tại Olympic này và là HCV Olympic thứ 21 của anh.

Một diễn tiến khác, Michael đã có tấm HCV đồng đội thứ hai của anh tại Rio và và chiếc HCV thứ ba của anh tại đại hội này. Sau khi cùng đồng đội vô địch nội dung tiếp sức 4x100 m thì sáng nay Phelps tiếp tục gặp chiếc HCV đồng đội thứ hai nội dung 4.200 m tự do. Nâng tổng cố HCV Olympic của Phepls lên 21 tấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm