Kình ngư Hoàng Quý Phước: Bỏ TQ sang Nhật tập huấn

Theo tiết lộ của ban huấn luyện, bơi lội Nhật là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới. Đặc biệt các cự ly tự do ngắn và 100 m bướm được xem là những nội dung sở trường của Hoàng Quý Phước. Tại SEA Games 27, Hoàng Quý Phước từng đoạt HCV cự ly 200 m tự do, hai HCB 100 m và 400 m tự do.

Sở dĩ kình ngư Đà Nẵng chọn địa điểm tập huấn hoàn toàn mới này xuất phát từ gợi ý của Tổng cục TDTT, với mong muốn Phước có được điểm tập huấn thật tốt để phát triển hơn nữa tài năng của anh. Qua đó địa phương và Tổng cục sẽ cùng gánh vác khoản kinh phí dự tính trên 1 tỉ đồng cho chuyến tập huấn này.

Quý Phước chuyển sang tập huấn tại Nhật với hy vọng sẽ tích lũy nhiều hơn và được tạo điều kiện tốt hơn. Ảnh: CTV

Về vấn đề cơ sở vật chất, bơi lội Nhật được đầu tư cực tốt. Có hồ bơi nước ấm trong nhà nên có thể tập luyện bất cứ giờ nào, bất chấp thời tiết vào mùa đông hay mưa bão.

Theo kế hoạch, lộ trình tập huấn của Hoàng Quý Phước được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1, bắt đầu từ cuối tháng 1 đến tháng 6 để tham dự SEA Games 28. Giai đoạn 2 kể từ sau SEA Games, Phước sẽ bước vào chu trình tập luyện và thi đấu nhiều giải quốc tế với mục tiêu giành suất tham dự Olympic 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm