King’s Cup và những đôi chân mỏi

Hà Đức Chinh, người hùng mở tỉ số trong trận đại thắng U-23 Thái Lan tại vòng loại U-23 châu Á, vẫn là đề tài của HLV Lê Huỳnh Đức mỗi khi than thở về đội hình chắp vá của SHB Đà Nẵng; Quế Ngọc Hải, trung vệ có sự tiến bộ vượt bậc ở AFF Cup, đang gặp hàng loạt rào cản tâm lý và cả về phong độ khi khoác áo Viettel; Công Phượng, trung phong đá cắm được thầy Park tin tưởng nhất kể từ khi Anh Đức rời đội tuyển, đến nay vẫn vất vả với việc tìm suất đá chính ở K-League trong màu áo Incheon Utd. Ngoài ra còn hàng loạt cái tên mà thầy Park rất tin tưởng đang gặp vấn đề như Duy Mạnh bị chấn thương không biết có trở lại kịp hay không; Đặng Văn Lâm được truyền thông cố khen ngợi nhưng một thủ môn thi đấu cho một CLB mà cứ bị thủng lưới liên tục sẽ gặp không ít những trở ngại về tâm lý; Bùi Tiến Dũng mới được bắt trận đầu V-League và đang vất vả tìm suất bắt chính ở CLB; Nguyễn Trọng Hoàng, một phát hiện mới tại AFF Cup 2018 vì trục trặc trong thủ tục chuyển nhượng khiến cả lượt đi V-League không được ra sân và đó là khó khăn rất lớn trong việc tìm lại cảm giác bóng…

Những đôi chân mỏi sẽ được tập trung cùng với những cầu thủ U-23 thi đấu khá khởi sắc ở vòng loại U-23 châu Á và có thể vài cái tên mới cho hai nhiệm vụ: Đội tuyển dự King’s Cup và đội U-23 thi đấu giao hữu với U-23 Myanmar.

Thầy Park sẽ phải biến những đôi chân mỏi như Hà Đức Chinh trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn  khi về với mình. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo chưa tuyên bố điều gì nhưng chắc chắn ông hiểu từng khó khăn của mình trong việc bổ sung và làm mới đội tuyển lẫn đội U-23 không chỉ cho King’s Cup mà còn cả lộ trình ở SEA Games 2019 lẫn vòng loại World Cup.

Nói là không căng ra để cay cú với bóng đá Thái Lan theo kiểu họ càng cương thì mình phải càng nhu, càng lạnh nhưng rõ ràng sau khi tuyên bố bóng đá Việt Nam không sợ Thái Lan thì HLV này còn phải tính đến cửa đội tuyển là điều duy nhất mà ông chưa làm được với bóng đá Thái Lan dù đã lên ngôi số một Đông Nam Á.

King’s Cup với đội tuyển Việt Nam sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Thế nên chắc chắn sẽ là những con người đã phù hợp và thích nghi với lối chơi của thầy Park được ưu tiên hàng đầu.

Chắc chắn vẫn phải là lối chơi chắc chắn từ hàng thủ và sau đó là những yếu tố bất ngờ khi bóng trong chân để tổ chức phản công hoặc tấn công khi đối thủ sơ hở nhất. Lối chơi mà từ vòng chung kết U-23 châu Á 2018 đến AFF Cup rồi Asian Cup và sang đến vòng loại U-23 châu Á ông đều giữ một nền tảng và một ý đồ như thế.

Điều quan trọng bây giờ là phải biến những đôi chân mỏi trở nên linh hoạt khi về với ông. Như cái cách ông từng thuần hóa Quế Ngọc Hải, làm mới Trọng Hoàng cho AFF Cup, hay “bơm” cho Hà Đức Chinh thêm sự hứng khởi lẫn niềm tin so với lúc cầu thủ này làm lính Lê Huỳnh Đức.

Chỉ hai trận ở King’s Cup, trong đó có 90 phút của trận đầu với chủ nhà Thái Lan sẽ hết sức quan trọng với ông và cả các học trò ông.

Có vẻ như mọi thứ từ thời gian, con người đến công tác chuẩn bị và cả ưu thế sân bãi đang khó khăn với thầy Park. Tuy nhiên, hy vọng ông vẫn còn bài và còn chiêu để làm người Thái đang quá háo thắng phải đánh giá đúng vị trí của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm