Kiều Trinh đưa TP.HCM I vào giữ ngôi hậu

So với chiến thắng 2-0 tại vòng bảng cánh đây vài ngày, Than KSVN với đấu pháp chặt chẽ hơn ở bán kết, khiến nhà đương kim vô địch TP.HCM I “mướt mồ hôi hột”.

Thế trận ở hiệp 1 thuộc quyền kiểm soát của đội bóng phía Nam, với pha cơ hội rõ rệt của Hoài Lương (phút 24) nhưng không đánh bại được thủ thành Khổng Thị Hằng. Ở hiệp 2, Than KSVN chủ động chơi tấn công đáp trả, tạo không ít sóng gió lên khung thành Kiều Trinh.

HLV Kim Chi (giữa) chia sẻ niềm vui vào chung kết với thủ môn Kiều Trinh. Ảnh: CMQ

Trong số các pha tổ chức phản công, Nguyễn Thị Vạn cũng có được cơ hội đưa Than KSVN đi tiếp. Tuy nhiên, cú dứt điểm thiếu quyết đoán của tiền đạo này không đánh bại được Kiều Trinh, buộc hai đội bước vào loạt sút luân lưu định mệnh sau 90 phút hòa không bàn thắng.

Ở cuộc đấu súng trên chấm 11 m, nhà đương kim vô địch TP.HCM thót tim khi thủ môn Khổng Thị Hằng bất ngờ cản phá thành công cú sút đầu của Chương Thị Kiều. Ngay sau đó, Kiều Trinh chuộc lỗi cho đồng đội với hai pha cản phá thành công (cùng một cú sút ra ngoài) giúp TP.HCM I vượt qua Than KSVN 3-2 lọt vào trận chung kết.

Đối thủ trận tranh ngôi hậu của TP.HCM I (vào ngày 3-12) là đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam khi bất ngờ thắng bán kết trước Hà Nội I 4-2 cũng trên chấm luân lưu 11 m, sau hai hiệp đấu chính hòa 1-1.

Hai lần đối đầu ở giải này, TP.HCM I đều qua mặt Phong Phú Hà Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm