Kiếm tiền và tiêu tiền

Ông Dũng lý giải nguồn tiền 40 tỉ đồng để tổ chức ba giải đấu quốc nội thực chất là nguồn từ các CLB đóng góp và thêm phần tài trợ của Eximbank hồi ông còn làm chủ tịch HĐQT. Riêng phần hơn 300 tỉ đồng còn lại, ông tin tưởng mình và các cộng sự, điển hình là cấp phó phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức sẽ mang về đủ cho bóng đá Việt Nam.

Mục đích của việc kiếm tiền ấy nhằm giúp các đội tuyển xông xênh hơn và giúp VFF tham gia tổ chức các đấu trường lớn như vòng chung kết Futsal châu Á, giải vô địch nữ châu Á, vô địch U-19 Đông Nam Á và đăng cai một bảng đấu AFF Cup 2014.

Những mục tiêu kiếm tiền của ông chủ tịch đại diện cho tiếng nói của VFF nghe rất lớn lao và nhiều khả năng với sự tháo vát của ông Dũng và bầu Đức có thể giúp VFF đạt mong muốn.

Kiếm tiền và tiêu tiền ảnh 1
 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và bầu Đức tự tin sẽ mang nhiều tiền về cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thực tế nguồn tiền hai con số triệu USD phần lớn nhờ vào mối quan hệ riêng của cá nhân và theo kiểu “đi xin” hơn là bán sán phẩm của bóng đá Việt Nam làm ra cho người tiêu dùng. Vấn đề còn là giữa những con số trong mơ và cái cách sử dụng đồng tiền không phải lúc nào cũng là mơ.

Chẳng hạn, khi bỏ tiền đăng cai các giải đấu kể trên, suy nghĩ ban đầu của VFF là nhằm giúp các đội tuyển có một lợi thế nhất định trên sân nhà để đạt cái đích xa hơn như đoạt vé vào các vòng chung kết World Cup (tuyển nữ và U-19). Tuy nhiên, VFF nỗ lực đưa các giải đấu lớn về sân nhà không hẳn là một giải pháp tối ưu nhất trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn mà chủ yếu giải quyết phần ưu thế “địa lợi” trong một giải đấu mình không chắc về “thiên thời và nhân hòa”.

Sau những sự cố gần đây, người yêu bóng đá lại càng có nhiều lo ngại cho những mục tiêu kiếm tiền không tương thích với mục đích sử dụng. Ví như việc tuyển nữ Việt Nam tập huấn ở Trung Quốc có nguồn tài trợ lớn nhưng bữa ăn lại đạm bạc không như ý muốn. Hoặc cái cách đưa 16 cầu thủ không phải nhu cầu của ban huấn luyện U-19 lên thử việc chẳng khác gì làm khó nhau. Hay việc đội tuyển nam quốc gia cứ mãi nghe và ngóng tìm thầy Nhật hay thầy Mã, thầy Pháp mà chưa thấy những giải pháp về chuyên môn,…

Hy vọng các nhà chuyên môn trong ngôi nhà chung VFF không gây thất vọng cho những doanh nhân đang nỗ lực kiếm tiền và không làm người yêu bóng đá hụt hẫng.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?