Kiatisak và giấc mơ nâng tầm bóng đá Đông Nam Á

Kiatisak cho rằng AFF Cup là một giải đấu tuyệt vời nhưng cái chính là các đội tuyển quốc gia phải luôn tìm cách tự nâng chất mình lên.

HLV đội Thái Lan kể rằng trong những lần gặp HLV Dollah Salleh của Malaysia và gặp trợ lý Aide Iskandar (cựu tuyển thủ Singapore) tại AFF Cup, họ đã trò chuyện nhiều và có cùng mối băn khoăn làm sao để bóng đá Đông Nam Á vươn lên tầm cao mới chứ không phải bằng lòng trình độ khu vực hoặc cứ lo bắt nạt nhau nhưng ra ngoài khu vực lại thua te tua. Anh kể lại: “Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Salleh và Iskandar và cùng tìm hướng nâng cấp các đội tuyển. Đó là không ngừng trẻ hóa và gieo niềm khát khao vào cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ để họ thoát ra khỏi vùng trũng khu vực”.

Kiatisak cũng tiết lộ vì sao anh liều lĩnh chọn đội hình trẻ hầu hết còn trong lứa tuổi U-23 thay mặt đội tuyển quốc gia dự AFF Cup. Anh nói mình sẵn sàng không đạt được mục tiêu vô địch nhưng luôn muốn “dòng máu trẻ” tạo nên sức bật mạnh và đấy mới là tương lai của bóng đá Thái Lan, bóng đá Đông Nam Á.

Sau chức vô địch AFF Cup, thầy trò Kiatisak tiếp tục tính đến phần còn lại của lộ trình bóng đá Thái Lan đó là chinh phục vòng loại Olympic 2016, vòng loại World Cup 2018… chứ không riêng gì SEA Games 28.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm