Kiatisak: ‘Mỗi HLV có chiến thuật khác nhau’

Sau vàu ngày cách ly tại TP.HCM, HLV Kiatisak vào sáng 27-12 đã cùng các trợ lý người Thái Ajarn Witoon Mingkwan và Bundit Thiamthong giới thiệu về tân binh Brazil Mauricio Barbosa lẫn việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2022.

Zico Thái nói rõ hơn về cách làm việc của mình: “Mỗi HLV có một chiến thuật khác nhau, buộc các cầu thủ sẽ phải thích nghi. HA Gia Lai có chiến thuật khác, HLV Park Hang-seo có chiến thuật khác. Điều quan trọng là các cầu thủ phải tuân thủ đấu pháp chặt chẽ. 

HLV Kiatisak trở lại Việt Nam chuẩn bị nhiều kế hoạch lớn cho HA Gia Lai. Ảnh: CCT.

Đối với tôi, sau thời gian dài trở lại sẽ giúp các cầu thủ hồi phục thể lực nhanh chóng để đáp ứng các yêu cầu chiến thuật. Tôi muốn cầu thủ HA Gia Lai đủ sức chạy suốt 90 phút. Ai không thể thực hiện tốt các bài tập, xin mời ngồi ngoài. Tôi hay nói với các bạn trẻ, tôi có thể mời ngoại binh về chơi, nhưng như vậy thì các bạn mất suất chơi, nên tất cả hãy cố gắng”.

Về tân binh Mauricio Barbosa từng khoác áo HA Gia Lai trước khi trở lại Brazil thi đấu cho Santa Cruz. Cuộc tái ngộ này, anh sẽ thay thế trung vệ Damir Memovic. Với chiều cao 1m96, trung vệ người Brazil hy vọng sẽ gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đội bóng phố núi ở mùa giải tới, đặc biệt khi họ trở lại đấu trường châu Á.

Tân binh Mauricio Barbosa sẽ giúp Zico Thái gánh vác hàng phòng ngự đội bóng phố núi. Ảnh: CCT.

Về chiến dịch chinh phục các đỉnh cao ở HA Gia Lai, cựu tuyển thủ Thái Lan cho biết mình muốn mang lại niềm vui, nụ cười cho bầu Đức sau một mùa giải dang dở bởi dịch bệnh COVID-19: “Chúng tôi đã thắng nữa mùa giải nhưng phải tạm dừng, ai cũng buồn. Cổ động viên buồn, tôi buồn, cầu thủ buồn nhiều hơn, bầu Đức càng buồn hơn nữa.

Nhưng chúng tôi luôn chấp nhận cuộc chơi. Mùa giải qua, HA Gia Lai không thể đăng quang nhưng bù lại, chúng tôi có suất tham dự AFC Champions League, đó cũng là một sự an ủi lớn. Chúng tôi muốn kỷ niệm 20 năm của bóng đá HA Gia Lai sẽ tạo ra một dấu ấn trong mùa giải, để bầu Đức không phải buồn nữa”.

Cựu tuyển thủ Thái Lan vui vẻ trao đổi về nhiều dự định với đội bóng của bầu Đức, đặc biệt ở đấu trường AFC Cup 2022 sau 17 năm tái ngộ. Ảnh: CCT.

Kiatisak ngày đầu tiên trở lại Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng để dẫn dắt đội bóng phố núi Pleiku từng ao ước giúp các học trò ra mắt ở giải đầu châu lục đã thành hiện thực. Zico Thái không tưởng tượng: “AFC Champions League là một đấu trường ở đẳng cấp khác. Chúng tôi thi đấu không chỉ vì cái tên HA Gia Lai mà còn là đại diện của bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Thái Lan cũng rất quan tâm. Tôi hy vọng đây là nhịp cầu nối, đưa hình ảnh HA Gia Lai bay cao hơn nữa”.

Chiều 27-12, Kiatisak và tân binh Mauricio Barbosa cùng các cộng sự người Thái Lan đã đáp chuyến bay lên Pleiku bắt tay vào kế hoạch mùa giải mới. HA Gia Lai sẽ tham gia giải tập huấn Cúp Hoàng Đế Quang Trung tại Bình Định vào ngày 5-1-2022 với chủ nhà Topeland Bình Định, SHB Đà Nẵng và B, Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm