Kiatisak mời gọi Dusit về giúp bầu Đức vô địch V-League

Hai cựu tuyển thủ Thái Lan từng khoác áo HA Gia Lai thời cầu thủ chơi nổi đình nổi đám cách đây hơn 17 năm giờ có những thành công riêng trên cương vị HLV. Nếu như Kiatisak từng đưa các đội tuyển Thái Lan đăng quang Đông Nam Á (AFF Cup và SEA Games) nhiều lần, hay bán kết ASIAD 17, vòng loại cuối cùng World Cup 2018, thì mới đây Dusit lại gây sốc làng bóng quê nhà.

Cựu hậu vệ của HA Gia Lai khởi nghiệp HLV muộn hơn Kiatisak lại gây tiếng vang hơn ở cấp CLB với chiến tích giúp BG Pathum vô địch hạng Nhất 2019 và tiếp tục không có đối thủ ở Thai-League sớm 6 vòng đấu.

Kiatisak và đồng đội Dusit, Chukiat từng khoác áo HA Gia Lai giúp bầu Đức vô địch V-League 2003-2004. Ảnh: CCT.

Rất hóm hỉnh và thành thật, Kiatisak tiết lộ ngay sau chức vô địch của bạn hiền Dusit, anh đã nhắn tin chúc mừng lẫn đưa ra lời mời lên phố núi Pleiku giúp đội HA Gia Lai. Đáp lại, Dusit cảm ơn và chúc Kiatisak đăng quang V-League 2021 để mùa sau cả hai có thể gặp lại nhau ở sân chơi AFC Champions League với tư cách là đối thủ của nhau.

Đấy cũng là khao khát của Zico Thái ở mùa đầu tiên dẫn dắt HA Gia Lai sau 10 năm với lứa cầu thủ mới giàu tài năng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Dụng Quang Nho,...

Nhớ lần bầu Đức kể, ông chỉ cần gọi một cú điện thoại là Kiatisak chịu lên phố núi Pleiku giúp đội, vì mối thâm tình giữa họ như người nhà. Bầu Đức cũng nói luôn việc ông tính mời Dusit do cầu thủ cũ của mình ít vướng bận hơn, nhưng sau lại thôi, vì biết sẽ gây khó cho anh khi đang nắm đội BG Pathum và mới xuất sắc lên ngôi Thai-League.

Dusit (áo đen) vừa sớm đăng quang Thai-League với các học trò BG Pathum sớm 6 vòng đấu...

... và ngay lập tức, Kiatisak đã nhắn tin mời hỗ trợ HA Gia Lai chuẩn bị tiếp tục mùa bóng mới V-League 2021. Ảnh: CCT.

Sau khi bạn thân Dusit đã sớm hoàn thành nhiệm vụ ở Thái Lan, đến lượt Kiatisak nung nấu quyết tâm vô địch V-League, bất chấp việc bầu Đức nói chỉ muốn đá cho vui. Tuy nhiên, Zico Thái nghĩ khác, khi nhìn nhận ý tưởng của bầu Đức đơn giản là không muốn gây áp lực cho anh và các học trò trong mùa bóng đầu tiên làm quen với nhau.

“Thời cầu thủ, tôi luôn nghĩ đến chiến thắng mỗi lần ra sân để cuối mùa lên ngôi vô địch. Chúng tôi hồi ấy muốn trở thành số một ở giải trong nước để tiếp tục thử thách mình khi ra các đấu trường châu Á” – Kiatisak tâm sự – “Tôi đang cảm thấy hạnh phúc khi trở lại với bóng đá Việt Nam và đội bóng HA Gia Lai chinh phục những đỉnh cao”.

Zico Thái tiết lộ đội bóng phố núi đã sẵn sàng cho V-League chuẩn bị trở lại sau thời gian nghỉ Tết và tránh dịch bệnh COVID-19: “Chúng tôi may mắn có thêm những ngày dài gắn bó với nhau để hiểu nhau hơn. Thật ra tôi mới chỉ có 2-3 tuần gặp gỡ cầu thủ là vào cuộc V-League. Trong dịp ngưng nghỉ vừa qua, tôi gửi giáo án cho từng cầu thủ tập luyện giữ phong độ và chuẩn bị các điều kiện khác để trở lại tốt hơn”.

Bên cạnh việc huấn luyện HA Gia Lai ở đấu trường V-League, Zico Thái còn là trưởng ban tuyển chọn tài năng bóng đá lứa tuổi từ 15 đến 20 sau khi CLB vừa hợp tác với thương hiệu Red Bull.

Trưởng ban tuyển chọn Kiatisak sẽ giúp HA Gia Lai kết hợp với Red Bull săn tìm tài năng bóng đá mới. Ảnh: CCT.

Về vai trò mới này, Kiatisak cho biết: “Có thể cầu thủ từ 15 đến 20 tuổi có xuất phát điểm không thuận lợi như lứa trẻ hơn, nhưng biết đâu chúng tôi sẽ tìm ra những tài năng đủ sức chơi cho HA Gia Lai”.

Chương trình tuyển chọn do Kiatisak làm trưởng ban tùy thuộc vào lịch thi đấu V-League, dự kiến diễn ra bắt đầu từ tháng 4-2021 tại năm tỉnh, thành phố gồm Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Pleiku và Bình Thuận. Bốn thí sinh có điểm số cao nhất tại mỗi địa phương sẽ giành cơ hội tham gia vòng chung kết tại TP.HCM vào tháng 6-2021. Chung cuộc, ít nhất một và nhiều nhất là bốn thí sinh có màn thể hiện xuất sắc nhất sẽ được HA Gia Lai lựa chọn tham gia khóa huấn luyện và đào tạo chính quy tương ứng với lứa tuổi.

Khóa huấn luyện kéo dài 4 tháng, tổ chức tại đội trẻ HA Gia Lai. Trong quá trình đào tạo, các em được hưởng điều kiện sinh hoạt, tập luyện theo tiêu chuẩn và do CLB đài thọ. Xuyên suốt 4 tháng này, mỗi tài năng trẻ sẽ nhận học bổng bóng đá trị giá 20 triệu đồng từ Red Bull, đồng thời góp mặt cùng cầu thủ Quang Nho trong video truyền thông của nhãn hàng. Sau khóa huấn luyện, các em có cơ hội ký kết hợp đồng chính thức với HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm