Kiatisak gây sốc

Một ngày trước khi bóng lăn ở sân Thống Nhất, những chiếc vé cuối cùng đã bán hết veo chứng kiến cuộc đụng độ giữa Sài Gòn FC và HA Gia Lai chiều 17-1. Kiatisak và dàn cầu thủ ngôi sao của bầu Đức hầu hết có tên trong danh sách của HLV Park Hang-seo là bảo chứng cho 90 phút nảy lửa, đẹp mắt.

Ngay từ những ngày đầu cầm quân phố núi, Zico Thái đã khao khát viết lại lịch sử V-League với mục tiêu tốp 3 chung cuộc để giành một suất chơi các cúp châu Á mùa sau.

Zico Thái đã thổi một luồng gió mới vào HA Gia Lai với quyết tâm giành thứ hạng cao tại V-League chứ không phải đá cho vui. Ảnh: ANH MINH.

Sự mong mỏi của Kiatisak là rất chính đáng và ông tin vào một cuộc bật dậy từ các học trò với câu hỏi: “17 năm rồi, HA Gia Lai chưa vô địch và tại sao chúng ta không thể làm điều đó?”.

Từng có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển Thái Lan vô địch nhiều năm ở Đông Nam Á, vào bán kết ASIAD 17 và chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2018, cựu tiền đạo vang bóng một thời không chấp nhận “đá cho vui” tại bất kỳ đấu trường nào. Kiatisak ví von HA Gia Lai hiện tại như một đội tuyển quốc gia thu nhỏ và ông có nhiệm vụ gắn kết họ lại với nhau để tạo nên những cuộc bứt phá ngoạn mục.

Bóng chưa lăn nhưng tên tuổi Kiatisak đủ làm xao động làng bóng Việt Nam. HLV Vũ Tiến Thành quái kiệt cũng e dè nhìn nhận Kiatisak từ thời cầu thủ đã sở hữu một lối chơi thông minh, sắc sảo và thành công ở các đội tuyển Thái Lan cho thấy ông rất đáng gờm.

Cái chính là Zico Thái có trong tay một lực lượng đồng đều và tất cả không còn ngây ngô như thời còn khoác áo U-19 Việt Nam. Sáu mùa bóng vất vả trụ hạng cho cầu thủ HA Gia Lai những bài học kinh nghiệm rất lớn. Họ chắc chắn không phung phí tuổi thanh xuân lo chạy trốn rớt hạng khi ở ngưỡng 25-26 tuổi và chỉ còn hơn hai năm nữa có thể chia tay phố núi do cạn hợp đồng với bầu Đức.

Cho nên bản hợp đồng hai năm của Kiatisak là đòn quyết định của ông bầu phố núi chơi cú chót để săn tìm chiến tích như hai năm 2003-2004 vô địch V-League chứ không phải đá cho vui hoặc chỉ làm kẻ lót đường dễ thương.

Hai ngoại binh mới là tiền dạo Brandao (phải) và Kim Dong Su là hai trong 10 cái tên mà HLV Kiatisak chọn lựa cho mùa V-League 2021. Ảnh: ANH MINH.

Kiatisak hoàn toàn có thể dẫn dắt HA Gia Lai lần đầu tiên sau 6 năm, tính từ ngày lứa cầu thủ giỏi tốt nghiệp Học viện bóng đá chuyên nghiệp JMG nhảy vào tốp 3 V-League khi không còn thiếu gì nữa. Hãy nhìn vào đội hình toàn tuyển thủ quốc gia, cả ba tân binh Tuấn Linh, Văn Việt, Hữu Tuấn cũng thế, cộng thêm ba ngoại binh mà Kiatisak cho là chất lượng chọn lựa từ 10 cái tên, HA Gia Lai không gây sốc mới lạ.

Do mùa nào cũng lo rớt hạng, lâu dần người yêu bóng đá chỉ xem đội bóng phố núi ở dạng thường thường bậc trung. Tuy nhiên, mùa này sẽ khác vì cái thiếu lớn nhất là một nhà cầm quân phù hợp với lối chơi của họ thì đã xuất hiện Kiatisak.

HLV Chu Đình Nghiêm vô địch V-League nhiều lần nhất làng bóng với Hà Nội cũng nói những lời có cánh rất thật về HA Gia Lai dưới thời Kiatisak chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn bởi họ thừa điều kiện để trở thành một thế lực.

Lời nhắn nhủ của Kiatisak: “Tại sao chúng ta không thể vô địch?” với lứa tuyển thủ Việt Nam suy cho cùng không phải gây sốc mà chính Zico Thái nhìn ra việc không thể tranh chấp ngôi cao là một thất bại của HA Gia Lai mùa bóng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm