Kiatisak đặt cược cho thầy trò ông Park

Các đây bốn năm, Zico Thái đã từng dẫn dắt đội bóng quê hương vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2018 sau những trận đấu ấn tượng. Còn nhờ hai lần đối diện với bóng đá Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan của Kiatisak hai lần chiến thắng 3-0 trên sân Mỹ Đình và thắng 1-0 trên sân nhà.

Chính nhờ chiến tích này và hàng loạt thành công ở ASIAD 17, Asian Cup cùng nhiều lần vô địch AFF Cup, SEA Games, cựu HLV các đội tuyển Thái Lan được trang bóng đá Asean Football bầu chọn là nhà cầm quân xuất sắt nhất Đông Nam Á trong 10 năm (2011-2020). Về nhì là HLV Park Hang-seo.

HLV Kiatisak tin tưởng thầy trò ông Park Hang-seo sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan dưới thời Kiatisak chỉ là một đối thủ lót đường đáng yêu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Họ không thắng nổi trận nào trong 10 lượt đấu nên bị loại cay đắng với lứa cầu thủ tài năng.

HLV Kiatisak tự nguyện từ chức và không muốn tái ngộ dù LĐBĐ Thái Lan bắn tiếng mời ông trở lại. Thế rồi vì cái tình nghĩa sâu đậm với bầu Đức mà hồi đầu mùa bóng này, Zico Thái cập bến HA Gia Lai chỉ sau một cú điện thoại.

Từng rất thành công thời cầu thủ từng góp công lớn giúp đội bóng phố núi hai lần vô địch V-League 2003-2004 nhưng cựu tuyển thủ Thái Lan chưa có duyên sau hai lần dẫn dắt HA Gia Lai. Hơn 10 năm sau trở lại, Zico Thái mới gặt hái thành quả ban đầu khi đưa đội bóng của bầu Đức lên ngôi đầu bảng V-League 2021 nhiều vòng đấu qua và chắc chắn vô địch lượt đi.

Tuấn Anh cùng sáu đồng đội khác của HA Gia Lai góp sức trên tuyển quốc gia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Đáng chú ý Kiatisak cho các cầu thủ HA Gia Lai đá với sơ đồ ba trung vệ cùng hệ thống tấn công hai tiền đạo có dáng dấp của đội tuyển quốc gia. Đội bóng phố núi cũng có đến bảy cầu thủ thường xuyên co mặt dưới thời HLV Park Hang-seo.

Quan sát các đối thủ ở bảng G lần này, Kiatisak dự báo các cầu thủ Việt Nam sẽ lấy suất vào sâu và đây là một bước tiến vượt bậc của thầy trò Park Hang-seo. Zico Thái so sánh dễ thấy nhất là đội tuyển Việt Nam chỉ cần thắng 2/3 trận là chắc chắn đi tiếp, trong khi Thái Lan bắt buộc phải thắng cả ba trận còn lại. Thậm chí, Kiatisak còn nhận định thầy trò ông Park sẽ sớm lấy vé ở bảng G, chỉ sau hai trận đầu thắng đối thủ nhẹ ký hơn là Indonesia và Malaysia.

Giống với đội tuyển Việt Nam, thầy trò Akira Nishino cũng sẽ đụng độ với ba đối thủ Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE. Đội tuyển Thái Lan đáp chuyến bay sang UAE ngày 21-5 với 29 cầu thủ và chơi hai trận giao hữu với Oman (ngày 25-5) và Tajikistan (ngày 29-5). Trong khi đó, thầy trò Ppark Hang-seo sẽ đến UAE vào ngày 26-5 và đá tập kín với Jordan vào ngày 31-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm