Kiatisak chốt ngoại binh, quân bầu Đức không ngán Sài Gòn FC

Zico Thái đã chia tay HA Gia Lai suốt 10 năm qua nhưng chỉ cần một cuộc điện thoại của bầu Đức là hối hả sang Việt Nam dẫn dắt học trò mới ở V-League 2021. Những năm tháng tích lũy kinh nghiệm cầm quân ở các CLB và đội tuyển Thái Lan giúp cựu tiền đạo của đội bóng phố núi tự tin sẽ làm nên chuyện lớn.

Ngay từ khi nhận lời bầu Đức dù không có mục tiêu lớn ở cuộc chơi mới, Zico Thái vẫn tự đặt cho mình cái đích là tìm suất chơi các cúp châu Á mùa bóng sau, nghĩa là HA Gia Lai phải lọt vào tốp ba đội mạnh nhất V-League.

Sự tái xuất của Kiatisak là một điểm nhấn trong bức tranh đa dạng những nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm và giàu cá tính. HLV Chu Đình Nghiêm của đội đương kim á quân Hà Nội tiết lộ Zico Thái sẽ giúp kết nối các cầu thủ và HA Gia Lai mùa này nguy hiểm khó lường hơn mấy mùa bóng qua.

Kiatisak chọn hai tân binh ngoại Brandao (trái) va Kim Dong Su (phải): Ảnh: ANH MINH.

Suốt hơn 6 năm trời, từ lúc lứa cầu thủ Học viện HA Gia Lai JMG tốt nghiệp, bầu Đức luôn hy vọng họ gây tiếng vang khi có thành tích cao ở V-League, thậm chí là chức vô địch. Nhưng ngược lại, đội bóng phố núi mùa nào cũng lo chạy trốn rớt hạng và nói như cầu thủ là “dành cả thanh xuân để trụ hạng”.

Mùa này, HA Gia Lai đưa cựu công thần Kiatisak về cầm quân được cho là phù hợp với triết lý bóng đá của cả hai phía đang theo đuổi. Zico Thái yêu thích lối đá phối hợp nhỏ và tấn công áp đặt như cái cách ông từng vận hành đội tuyển Thái Lan làm trùm Đông Nam Á, trong khi cầu thủ HA Gia Lai rất giàu kỹ thuật và hiểu ý nhau.

Kiatisak cũng vừa chốt xong ba ngoại binh gồm trung vệ Damir Memovic mùa trước từng đá cho đội bóng phố núi và hai tân binh tiền đạo Washington Brandao (Brazil) và tiền vệ Kim Dong Su (Hàn Quốc), thay thế cho hai ngoại binh cũ Kelly và Chevaugh Walsh.

Zico Thái tự tin HA Gia Lai sẽ làm nên chuyện ở mùa giải mới 2021. Ảnh: ANH MINH.

Zico Thái tiết lộ: “Chúng tôi có danh sách 10 ngoại binh để chọn lựa và tôi đã đánh giá họ qua phân tích băng ghi hình lẫn những đóng góp trực tiếp. Các cầu thủ Hàn Quốc rất kỷ luật và bền bỉ, trong khi tôi thích những cầu thủ kỹ thuật của Brazil. Họ còn có lợi thế khi từng chơi bóng ở Đông Nam Á. Vì vậy, tôi hy vọng họ có thể sớm hòa nhập với đồng đội mới ở HA Gia Lai”.

Hai tân binh Kim Dong Su và Washington Brandao không góp mặt cùng CLB trong các trận giao hữu ở Thiên Long cúp vì trải qua thời gian cách ly sau khi đến Việt Nam.

Về phía nội binh, HA Gia Lai chọn các cầu thủ đã và đang có suất ở tuyển quốc gia như thủ môn Tuấn Linh, cặp trung vệ Hữu Tuấn, Văn Việt. Như vậy, Kiatisak có trong tay một dàn cầu thủ rất đáng gờm với năng lực của dàn tuyển thủ cùng ba ngoại binh mà ông cho là phù hợp.

Ngày 17-1, thầy trò Kiatisak chơi trận mở màn trên sân Thống Nhất gặp đội hạng ba mùa trước Sài Gòn FC. HLV Vũ Tiến Thành của đội chủ nhà cho biết HA Gia Lai sẽ rất nguy hiểm dưới thời Kiatisak qua những gì cựu chân sút số một Đông Nam Á thể hiện từ khi còn là cầu thủ cho đến nghiệm cầm quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm