Kiatisak chỉ mơ 1 điểm

HA Gia Lai hành quân đến sân Hàng Đẫy thường rất khó khăn khi quân bầu Đức vốn không chỉ kỵ rơ với Hà Nội mà còn ngao ngán cách chơi chặt chẽ của Viettel. Vẫn những con người cũ năm ngoái, đội bóng phố núi vỡ trận và thua nặng 1-4 khi làm khách các học trò HLV Trương Việt Hoàng.
Chiều 24-3, thầy trò HLV Kiatisak tái ngộ Viettel (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15) chấp nhận thân phận kèo dưới cho dễ bề toan tính. Đấy cũng chính là cách Zico Thái muốn giải tỏa áp lực tâm lý cho cầu thủ khi gặp đối thủ lớn Viettel mùa trước lên ngôi vô địch. Chắc hẳn HLV Kiatisak đã nghiên cứu kỹ cuộc gặp gỡ của những người quen cũ hồi năm ngoái và tìm ra giải pháp cầm chân đối thủ nhưng ngại nói trước bước không qua.

Tìm bàn thắng và lối chơi tự tin trên sân Hàng Đẫy vẫn luôn là khó khăn của học trò HLV Kiatisak. Ảnh: PHƯƠNG NGHI 

Có một điều lạ lùng của tân HLV trưởng đội HA Gia Lai khi chỉ sử dụng một đội hình không thay đổi chơi suốt trận làm khách Hà Tĩnh để thử nghiệm. Có thể Zico Thái muốn tạo ra sức chịu đựng hoặc khả năng tùy cơ ứng biến của học trò, hay thực sự ông chỉ có một bộ khung ưng ý nhất.
Bất kể HLV Kiatisak thiên về chiều hướng nào, ông vẫn cho thấy cách sử dụng tài nguyên con người ở HA Gia Lai chưa đồng đều, đặc biệt trong giai đoạn chạy đua cùng thời gian để thi đấu với mật độ dày đặc. Lẽ dĩ nhiên, HLV Kiatisak mơ 1 điểm trên sân Hàng Đẫy chỉ là một cách nói khiêm tốn, còn trong thâm tâm ông muốn lấy nhiều hơn thế. Vấn đề là các học trò mới của ông mà rất cũ tại V-League có đủ sức phá lối chơi của Viettel đá ngày càng chín chắn.
Giới hâm mộ thường để ý đến HA Gia Lai nhiều bậc nhất V-League vì đội bóng của bầu Đức sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, bên cạnh các ngoại binh gồm tiền đạo Brandao, hai hậu vệ Kim Dong-su và Memovic. Tuy nhiên, HLV Kiatisak cho biết mình chủ yếu vẫn dựa vào nòng cốt nội binh, không chỉ làm đẹp cho CLB nổi tiếng về đào tạo, còn là nhào nặn họ chững chạc hơn khi lên tuyển quốc gia.
Trong khi đó, Viettel dù không có nhiều tuyển thủ bằng vẫn cho thấy cách đá chặt chẽ nhờ những cái tên đã khẳng định mình như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, thủ môn Nguyên Mạnh... Phần nào đó, các ngoại binh như Paulo, Caique săn bàn nhỉnh hơn đối phương. Trong khi đó, tuyến phòng ngự thường là điểm yếu của HA Gia Lai, dù mới mua tân tuyển thủ Văn Việt cho ngồi dự bị, để mỗi Hữu Tuấn đá chung với hai ngoại binh.
Không ai nghi ngờ kỹ thuật và thiên hướng đá tấn công của HA Gia Lai với nhiều tuyển thủ chơi cùng nhau lâu năm nhưng khao khát áp đặt hàng thủ Viettel không đơn giản. Hơn nữa, mỗi khi rời khỏi cứ địa Pleiku, thầy trò HLV Kiatisak chưa tìm thấy vận may và việc chỉ cần 1 điểm là mong mỏi thực tế.•
 Các trận đấu muộn vòng 5 V-League ngày 24-3 
• B. Bình Dương - Sài Gòn FC (BĐTV trực tiếp 17 giờ): Cả hai đều thua ở trận đấu trước nên sẽ tìm mọi cách để không tiếp tục sa lầy nữa. Tuy nhiên, cuộc chơi của khách có vẻ khó khăn hơn, khi dấu ấn thầy mới Simoda người Nhật chưa rõ nét. Nội lực các ngoại binh Nhật cũng không vượt trội như kỳ vọng khiến Sài Gòn FC chưa thể đá tấn công dồn ép đối thủ như mong muốn. Trong khi đó, B. Bình Dương dưới thời HLV Phan Thanh Hùng có thể không mạnh nhưng khó bị đánh bại. Cửa lớn hai đội sẽ chia điểm nhau.
•  Than Quảng Ninh - Thanh Hóa (Thethaotintuc trực tiếp 18 giờ): Chủ sân Cẩm Phả chỉ mơ trụ hạng, khác với tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch như Thanh Hóa khi mời về lão tướng Petrovic cầm quân. Thế nhưng cái khó của bóng đá xứ Thanh là nội lực chưa đủ mạnh chơi theo ý mình. Còn với Than Quảng Ninh luôn rất khó chịu trên sân nhà, có thể khiến đội khách ôm hận.
• Hà Tĩnh - Hải Phòng (ThethaoTV trực tiếp 18 giờ): Thầy trò HLV Phạm Minh Đức gặp đối thủ dễ chơi Hải Phòng chắc chắn không thể chọn cửa hòa. Hà Tĩnh sau bốn vòng mới có 1 điểm, buộc họ phải dốc hơn sức mình để cải thiện vị trí cuối bảng. Vấn đề của chủ nhà là tìm cách phá vỡ hàng phòng ngự lì lợm của khách và nhiều khả năng Hà Tĩnh sẽ thành công. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm