Kiatisak bác bỏ tin đồn; Thái Lan tuyên chiến tại VCK châu Á

Thái Lan tuyên chiến trước VCK U-23 châu Á

HLV trưởng U-23 Thái Lan Akira Nishino tự nhận yếu nhất bảng nhưng không giấu tham vọng đoạt vé tham dự Olympic 2020, thông qua VCK U-23 châu Á khởi tranh vào ngày mai (8-1).

HLV Nishino bắt tay HLV của Bahrain tại buổi họp báo. Ảnh: FAT

Tuyên bố được chiến lược gia người Nhật Bản phát biểu tại buổi họp báo của bốn đội bóng bảng A gồm chủ nhà Thái Lan, Iraq, Bahrain và Úc.

“Tư cách chủ nhà dĩ nhiên chúng tôi có đôi chút áp lực. Tuy nhiên với sự chuẩn bị cũng như được sự hỗ trợ tốt nhất suốt gần một năm qua, chúng tôi phải cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.

Trong số các đội bóng bảng A, rõ ràng Thái Lan yếu nhất so với Iraq, Úc và Bahrain và họ có đẳng cấp cao hơn chúng tôi. Tuy nhiên từ những phân tích ưu và khuyết điểm của họ, chúng tôi tin mình có khả năng giành suất đi tiếp”.

U-23 Thái Lan có sự gia nhập của tiền vệ Benjamin Davies. Ảnh: CHANGSEUK

Ngoài việc đánh giá cao các đối thủ cùng bảng đấu, U-23 Thái Lan còn không giấu tham vọng đoạt 1/3 chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

“Mục tiêu của U-23 Thái Lan là giành suất tham dự Thế vận hội Tokyo 2020. Nhưng trước hết chúng tôi phải tập trung cho trận đấu khai mạc gặp Bahrain. Các cầu thủ của chúng tôi có tiềm năng nhưng cái thiếu của họ là kinh nghiệm” - HLV Nishino khép lại phát biểu ở họp báo.

Cuộc đọ sức giữa U-23 Thái Lan và Bahrain sẽ diễn ra lúc 20 giờ 15 tối mai (8-1) tại sân vận động Rajamangala ở Bangkok.

Han Kwang-song chia tay Juventus sau bốn tháng. Ảnh: JFC

Juventus bán tháo ngôi sao Triều Tiên

Sau bốn tháng không có đóng góp gì cho Juventus, tiền đạo Han Kwang-song đã được “Lão phu nhân” bán sang CLB Al-Duhail tranh tài giải VĐQG Qatar.

Đặt chân đến Juventus nhưng Han không thể hiện được tài năng, dù chỉ thi đấu cho đội U-23 tại Serie C. Sau 17 trận đấu, dấu ấn của anh để lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Tại Al-Duhail, Han Kwang-song đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế nhưng giá trị hợp đồng không được công bố.

Han không tham dự VCK U-23 châu Á cùng Triều Tiên. Ảnh: GETTY

Trước đó tiền đạo 21 tuổi này thi đấu nổi bật trong màu áo của Cagliari và Perugia ở Serie A khiến Juventus bỏ ra 5 triệu euro để có được chữ ký của anh.

Sau khi chuyển đến Al-Duhail, Han được nhận định có cơ hội cạnh tranh với các ngôi sao Mario Mandzukic, Mehdi Benatia, Mohanad Ali…

Tại VCK U-23 châu Á 2020, Han Kwang-song không thể góp sức cho Triều Tiên bởi trước đó LĐBĐ nước này không thuyết phục được Juventus “nhả” người.

Từng rất thành công với đội tuyển Thái Lan... Ảnh: GETTY

Kiatisak bác bỏ tin đồn lên nắm đội tuyển Thái Lan

Cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang vừa chính thức xác nhận không có dự tính dẫn dắt “Voi chiến” cùng tin đồn cựu Chủ tịch Worawi Makudi ra ứng cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Trả lời phỏng vấn tờ The Thaiger mới đây, Kiatisak lên tiếng phủ nhận mối liên hệ với cựu Chủ tịch FAT Worawi.

Song song với việc bác bỏ tin đồn, HLV 46 tuổi nhấn mạnh ông đang hứng thú với công tác đào tạo bóng đá trẻ, sẵn sàng hợp tác nếu có lời mời từ FAT đồng thời nhấn mạnh không phải thời điểm này.

...nhưng HLV Kiatisak cho biết ông chưa muốn trở lại dẫn dắt "Voi chiến". Ảnh: FAT

Thời điểm bóng đá Thái Lan còn được điều hành bởi Worawi, Kiatisak được nhìn nhận là HLV được việc sau hai chức vô địch AFF Cup, hai kỳ giành HCV SEA Games, lọt đến bán kết Asian Games 2014 và cùng đội tuyển Thái Lan lọt đến vòng loại thứ cuối cùng của World Cup 2018.

Đến năm 2016 sau khi Worawi bị FIFA cấm túc các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng năm năm, Kiatisak cũng chính thức chia tay chức HLV đội tuyển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm