‘Khủng khiếp’ và ‘hủy diệt’ là từ báo chí quốc tế nói nhiều

Từ mà báo chí quốc tế dùng nhiều nhất để nói về pha bóng rùng rợn này là “khủng khiếp” và “hủy diệt”.

Không lâu sau khi Hùng Dũng chấn thương, các báo quốc tế thi nhau đưa tin.

Trên tờ Ole của Argentina, tác giả bài báo bình luận: “Đây là cú “tắc” rùng rợn nhất mà suốt một thời gian dài của bóng đá thế giới, nay tôi mới thấy xuất hiện trở lại”.

Bản tin điện tử Sportbible của Anh viết: “Thật quá hãi hùng, giải “Premier” của Việt Nam (VN) đã chứng kiến một pha bóng khủng khiếp và rùng rợn làm gãy chân đối phương ở hiệp 1”. Bài báo còn viết tiếp: “HLV Park Hang-seo của đội tuyển VN đã đứng ngồi không yên và sau đó là ông rời khán đài để đến xe cứu thương quan sát chấn thương của đội trưởng đội tuyển VN. Điều lo lắng của chiến lược gia người Hàn Quốc này là đội tuyển VN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 mà VN đang dẫn đầu bảng G...”.

Tờ Marca của Tây Ban Nha đề cập: “Một pha vào bóng hủy diệt đã xảy ra ở giải “De La Liga Vietnamita”. Cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh của TP.HCM đã có cú “tắc” bằng gầm giày cực kỳ khô khốc vào ống quyển của đội trưởng đội tuyển VN Đỗ Hùng Dũng khiến cầu thủ này gãy chân. Nó thật kinh khủng. Trên thế giới đâu đó lâu lâu cũng xuất hiện lối vào bóng mang tính hủy diệt đối phương này...

Báo AS cũng của Tây Ban Nha mô tả: “Pha truy cản bạo lực của Ngô Hoàng Thịnh với đội trưởng tuyển VN là điều kinh hoàng mà nhiều người không dám xem lại. Pha bóng đó đã làm gãy chân đối phương. Bóng đá châu Âu từ lâu đã vắng những kiểu vào bóng kiểu này rồi vì nó gây nguy hiểm cho đối phương và rất dễ dẫn đến gãy chân...”.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu, bóng đá VN được thế giới xem qua mạng Internet rất nhiều, mọi thông tin xảy ra... trong nháy mắt cả thế giới đều quan sát, bình luận. Vì thế mà khi sự cố cầu thủ Hùng Dũng bị chấn thương từ pha vào bóng bạo lực thì lập tức các báo trên khắp thế giới đều tham gia đưa tin và bình luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm