Khuất phục Nadal, Thiem đoạt vé vào bán kết ATP Finals

Dù để thua suýt sao 6-7 (7/9); 6-7 (4/7) trước Thiem nhưng Nadal vẫn khẳng định, anh còn nguyên cơ hội lần đầu tiên giành chức vô địch ATP Finals. Trong khi đó với trận thắng đối thủ người Tây Ban Nha, Thiem trở thành tay vợt đầu tiên lọt vào bán kết vì sau đó ít giờ, đương kim vô địch Stefanos Tsitsipas đã đánh bại hạt giống số 7 Andrey Rublev 6-1, 4-6, 7-6 (8/6) sau ba set đấu căng thẳng.

Nadal thất bại 0-2 trước Thiem tại vòng bảng. Nguồn: ATP 

Với kết quả này, Nadal buộc phải vượt qua Tsitsipas trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng mới có thể đi tiếp vào bán kết.

Ở trận chung kết năm 2010 và 2013, Nadal từng nhận hai thất bại trước Federer và Djokovic. Hạt giống số 2 Nadal chia sẻ: “Thiem và tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Dù thua trận nhưng tôi đã có rất nhiều cơ hội. Tôi hài lòng với chiến thuật của mình. Tôi nghĩ, tôi có cơ hội lớn hơn để có được kết quả tốt hơn so với năm ngày trước vì trình độ của quần vợt đả nâng tầm. Ngay cả khi thua trận này, chuyên môn của tôi phải cao hơn nhiều”.

Với chức vô địch Pháp mở rộng mới đây, Nadal đã cân bằng kỷ lục đoạt 20 Grand Slam của Roger Federer, anh giành được 86 danh hiệu nhưng chỉ một trong số đó đến từ sân đấu trong nhà, tương tự ATP Finals

Tám tay vợt nam hàng đầu thế giới so tài tại ATP Finals 2020. ẢNH: ATP

Ở mặt trận ATP Finals, tay vợt số 2 thế giới từng 16 lần liên tiếp đủ điều kiện tham dự nhưng kỷ lục tại giải đấu dành cho tám tay vợt xuất sắc nhất mùa giải của Nadal kém hơn so với Roger Federer và Novak Djokovic.

Trước khả năng phải đối mặt với một sự thất vọng khác tại ATP Finals, Nadal lảng tránh giải thích những vấn đề của mình: “Thực sự, tôi không cần thể hiện với bản thân hoặc với bất kỳ ai rằng, nếu tôi chơi thứ quần vợt tốt nhất. Tôi có thể thắng ở mọi loại mặt sân, hoặc trước bất kỳ đối thủ nào.

Tôi chưa bao giờ vô địch World Tour Finals. Đó là thực tế và tôi còn một trận đấu đầy khó khăn với Tsitsipas. Tôi hy vọng mọi thứ sẵn sàng và tự tin rằng, mình có cơ hội để tạo nên sự thay đổi tại giải đấu lần này”.

Đương kim vô địch Tsitsipas cùng Nadal tranh vé cuối vào bán kết. ẢNH: ATP

Trước cuộc so tài quyết định, tay vợt người Hy Lạp Tsitsipas chỉ nói ngắn gọn: “Bạn không thể chơi chiến thuật phòng thủ trước Nadal”.

Ở trận mở màn vòng bảng, số 3 thế giới Thiem đã đánh bại Tsitsipas, hoàn tất hai trận đầu tiên, hướng đến một kết cục tốt hơn so với ngôi vị á quân 2019.

Tay vợt 27 tuổi đã trải qua một năm đầy thành công, khi lọt vào hai trận chung kết Grand Slam và lần đầu tiên vô địch Mỹ mở rộng sau chiến thắng trước Alexander Zverev tại chung kết.

Thiem bộc bạch: “Đó chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ rằng, hôm nay tôi đã chơi ở đẳng cấp cao hơn một chút so với Mỹ mở rộng. Điều đó khiến tôi thực sự rất hạnh phúc.

Lúc 21 giờ tối nay (18-11), hai tay vợt có trận ra quân thất bại Alexander Zverev - Diego Schwartzman sẽ cùng nuôi hy vọng đi tiếp trong khi trận còn lại, hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ tranh suất vào bán kết với Daniil Medvedev diễn ra lúc 3 giờ sáng 19-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm