Không vô địch V-League, ở nhà nhậu sướng hơn!

Quả bóng V-League 2018 sẽ lăn vào ngày 10-3 với sự háo hức chậm rãi của người hâm mộ sau hiệu ứng của U-23 Việt Nam từ thành công ở giải châu Á, dù không phải ai cũng có suất ra sân.

Đáng nói là trong những cuộc xuất quân rầm rộ, không có CLB nào đặt ra tham vọng vô địch và gần như chỉ tạo sự khiêm tốn kiểu như sẽ lọt vào tốp ba đội mạnh nhất V-League. Đội bóng Quảng Nam sau khi bất ngờ có chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử với tư thế đương kim vô địch cũng chỉ dám đặt chỉ tiêu tốp ba mà tránh nói đến cơ hội đăng quang lần nữa.

Thanh Hóa ở mùa giải 2017 bất ngờ đoạt ngôi á quân. Ảnh: ANH MINH

Vấn đề chính của Quảng Nam như chia sẻ của HLV Hoàng Văn Phúc là yếu tố bất ngờ của họ không còn nữa, cộng thêm trình độ cầu thủ không mấy nổi bật và sức đầu tư không bằng nhiều đối thủ khác.

Lại nhớ đến bầu Đức sau hai lần liên tiếp đăng quang V-League 2003-2004 thì mùa nào ông cũng vui vẻ đặt chỉ tiêu cho HA Gia Lai phải vô địch. Bầu Đức từng có câu nói bất hủ: “Chơi đá banh mà không dám nói vô địch thì ở nhà đi nhậu sướng hơn!”.

Thế nhưng đã 13 năm trôi qua rồi, HA Gia Lai dù rất muốn làm trùm V-League vẫn chưa có thêm chiếc cúp nữa trong bộ sưu tập. Tân HLV người Hàn Quốc Chung Hae Soung sau vài vòng cuối V-League quan sát và đầu mùa này mới chính thức cầm quân cũng e ngại mong muốn đội bóng phố núi đứng trên nửa bảng xếp hạng là được.

Sự ngại ngùng của ông Chung dựa trên cơ sở HA Gia Lai ba mùa qua đều chống chọi với nguy cơ rớt hạng, khi lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện JMG chưa tích lũy đủ kinh nghiệm và nâng tầm đẳng cấp. Tuy nhiên, ông Chung trong bản hợp đồng hai năm của mình chỉ hứa hẹn mùa bóng 2019 mới hướng đến ngôi vô địch.

Hà Nội và Quảng Nam là ứng viên vô địch V-League 2018.

Những đội bóng có tiềm lực mạnh như Hà Nội, Thanh Hóa, TP.HCM cũng tránh đặt mục tiêp phải lên ngôi V-League 2018 nhưng trong thâm tâm luôn nuôi mộng cờ đến tay thì phất. TP.HCM và Thanh Hóa có điểm chung là dùng thầy ngoại cùng ít nhất 7 bản hợp đồng có giá trị lớn với cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, ông Miura vẫn thận trọng nói sẽ giúp TP.HCM vào tốp 5, còn HLV Mahail không chắc có giữ nổi ngôi á quân cho Thanh Hóa.

Đáng gờm nhất ở V-League mùa này vẫn là CLB Hà Nội của bầu Hiển vừa có dàn cầu thủ ngon lành, lại vừa có sự hậu thuẫn lớn của một số “đồng minh”. Những cái tên trẻ trung của đội U-23 Việt Nam trong màu áo Hà Nội như tiền vệ Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy,… và lứa đàn anh dày dạn Thành Lương, Văn Quyết là ứng viên nặng ký có thể trở lại ngôi vô địch.

Phần còn lại của V-League, một số đội có khả năng phá bĩnh ở cuộc đua vô địch có Than Quảng Ninh và thấp hơn là Hải Phòng, SL Nghệ An, Sanna Khánh Hòa. Nhóm chạy trốn xuống hạng sẽ rơi vào B. Bình Dương, Sài Gòn, Cần Thơ và tân binh Nam Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm