Không thể đua với ông Park, HLV Nishino sắp bị sa thải

Đội tuyển Thái Lan đã chơi 7 trận ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 chỉ có 9 điểm, đứng thứ ba bảng G, bằng điểm với Malaysia nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Thầy trò Nishino chắc chắn bị loại khi cuộc chơi còn chưa kết thúc.

Gần nhất, Thái Lan bị cầm hòa 2-2 bởi tuyển Indonesia và vừa thua chủ nhà UAE 1-3. Chủ tịch (FAT) Somyot cho biết ông chưa muốn nói về vai trò của HLV Akira Nishino và tương lai của ông thầy người Nhật ở thời điểm này, vì tuyển Thái Lan vẫn còn đá giải.

Đội tuyển Thái Lan sắp dừng cuộc chơi ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022. Ảnh: SS. 

Các phóng viên Thái Lan sau cú ngã đau đớn trước UAE đã chất vấn ông Somyot về viễn cảnh của HLV Nishino sau khi dừng cuộc chơi đã nhận câu trả lời: “Hiện tại, tôi xin phép không nhắc về vấn đề này. Đội tuyển quốc gia Thái Lan vẫn còn một trận đấu. Mọi người đều có nhiệm vụ chờ đợi thầy trò Nishino hoàn thành giải đấu. Sau đó, chúng tôi mới tổng kết và xem xét lại mọi thứ”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Thái Lan sẽ gặp Malaysia vào lúc 23 giờ 45, ngày 15-6 tại sân vận động Al-Maktoum. Tuy nhiên, cuộc đối đầu này như một thủ tục để kết thúc các loạt trận bảng G. Thầy trò Nishino đã sớm gặp thất bại không mong đợi, sau bốn năm họ từng vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 dưới thời HLV Kiatisak.

Tương lai của HLV Nishino cho thấy rất ảm đạm, khi ông và tuyển Thái Lan thua cuộc trong nhiều đấu trường lớn, từ AFFCup 2018, SEA Games 2019 đều bị các đội tuyển Việt Nam soán ngôi, cho đến Asian Cup 2019 hay vòng chung kết U-23 châu Á 2020. Hai lần đụng độ tuyển Việt Nam, thầy trò Nishino hòa 0-0 và 1-1. Thái Lan mới có 9 điểm, đang kém đội nhất bảng Việt Nam 5 điểm, lại chơi nhiều hơn một trận.  

Dẫu vậy, ông thầy người Nhật và các học trò vẫn rất chăm chỉ tập luyện cho trận cuối bảng G đang diễn ra trên đất UAE. Ông Nishino tập trung nâng cao nền tảng thể lực cho các cầu thủ trong một tuần chuẩn bị cuối, với chủ yếu là nhóm 23 học trò chưa có cơ hội ra sân.

Trận thua UAE 1-3 đã nhấn chìm tham vọng của thầy trò Nishino. Ảnh: SS.

Tiền vệ Siwakorn Tiatrakul cho biết: “Cá nhân tôi rất vui khi được trao cơ hội thi đấu. Nhưng cả đội đã không thể đạt kết quả như mong đợi trong trận thua UAE. Sau trận đấu, HLV Nishino rất thất vọng. Tôi và các đồng đội cũng thất vọng. Chúng tôi phải gắng 100% sức mình để giành 3 điểm khi gặp Malaysia”.

Tiền vệ lão tướng Sathaporn Daengsee 33 tuổi thì tiết lộ: “Chúng tôi động viên nhau quên đi nỗi thất vọng trước khi ra sân gặp Malaysia ở lượt trận cuối cùng. Nếu có cơ hội vào sân trong trận đấu này, tôi cố gắng tập trung để mang về kết quả tốt nhất cho đội tuyển Thái Lan.

HLV Nishino tập nhiều cho chúng tôi cách phòng ngự và giữ vững nhịp điệu tấn công. Ông cảnh báo cầu thủ Malaysia có tốc độ tốt và khả năng phối hợp sắc sảo. Dĩ nhiên, tôi và đồng thừa nhận sẽ phải chịu rất nhiều áp lực nhưng luôn chơi bóng một cách tốt nhất.

Tôi muốn giúp đội tuyển Thái Lan kết thúc giải đấu bằng một chiến thắng Malaysia để làm vui lòng giới hâm mộ. Chúng tôi phải đánh bại Malaysia. Xin cảm ơn tất cả những người yêu bóng đá Thái Lan đã hết lòng ủng hộ chúng tôi ở UAE. Chúng tôi vẫn cần sự động viên của mọi người và hứa hẹn sẽ làm tốt nhất nhiệm vụ của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm