Không thể có chuyện bảng G thi đấu ở Qatar

Đã có những thông tin cho rằng Qatar được chọn là quốc gia trung lập cho năm đội bảng G thi đấu tại đây. Theo chúng tôi, điều này thật trái khoáy và không thể.
Chủ nhà World Cup 2022 - Qatar đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức đá tập trung mùa đại dịch COVID-19 như AFC Champions League 2020 và sau đó là FIFA Club World Cup nhờ sân bãi tốt và kinh nghiệm trong ứng xử dịch bệnh. Chính vì điều này, báo chí trong nước lẫn nước ngoài cho rằng Qatar là điểm sáng để tập trung các đội bảng G đá các trận còn lại.
Tuy nhiên, điều này có thể bốn đội ở Đông Nam Á sẽ đồng ý nhưng chắc chắn UAE sẽ không bao giờ chấp nhận. 
UAE đang kiểm soát dịch bệnh đặc biệt tại Dubai rất tốt, cùng với sân bãi tập và thi đấu cũng như khách sạn thừa đáp ứng cho năm đội đá tập trung.
Mặt khác, UAE đang có lợi thế ở bốn trận còn lại. Theo lịch cũ, UAE tiếp ba đội mạnh nhất gồm Việt Nam, Malaysia và Thái Lan trên sân nhà và chỉ làm khách trận duy nhất trước đối thủ hết hy vọng là Indonesia. Chỉ điều này không thôi, AFC đã phải cân nhắc.
Họ đã đi đến Đông Nam Á làm khách ba trận, trong đó có hai trận thua Thái Lan 1-2, thua Việt Nam 0-1, thắng Malaysia 2-1, bây giờ họ đâu dễ để mất lợi thế tiếp các đối thủ Đông Nam Á mà họ nêu mục tiêu thắng tất để lên ngôi vô địch bảng G. 
Ngay cả việc AFC chỉ định địa điểm thi đấu trung lập là Qatar, nhất định UAE cũng sẽ không chấp nhận vì vừa mất lợi thế sân nhà, lại vừa có những phản kháng từ mối quan hệ không tốt với Qatar. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm