Không thể cản những vũ công Samba

Chủ nhà Brazil vào cuộc bảo vệ danh hiệu vô địch Nam Mỹ bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Venezuela và đang tràn trề khí thế đánh bại Peru, bất chấp đối thủ của họ rất muốn ra quân bằng một chiến thắng.

Các ngôi sao của tuyển Brazil đã trình diễn một lối chơi hết sức đẹp mắt và cống hiến ở trận đầu, khi Marquinhos mở tỷ số và lần lượt Neymar  và Gabriel Barbosa lập công mang về 3 điểm cho đội nhà. Các cầu thủ Brazil mơ mộng về một chiến thắng ở trận đấu thứ hai như cái cách họ qua mặt chính đối thủ Peru ở trận chung kết Copa America 2019.

HLV Tite dẫn dắt Neymar và đồng đội săn tìm cúp vô địch Nam Mỹ lần thứ hai liên tiếp. Ảnh: CGI.

Ai cũng biết trong tay HLV Tite sở hữu rất nhiều quân bài chất lượng trải dài ở các tuyến, và ông không có lý do gì xáo trộn bởi bộ khung chính đang thi đấu quá xuất sắc và ổn định. Tiền đạo Neymar đương nhiên là quân bài chủ chốt cùng với Gabriel Jesus và Richarlison tạo thành mũi giáp công mà mọi hàng phòng ngự đều phải e dè.

Hàng thủ Brazil có Marquinhos cùng Eder Militao tỉnh táo và sắc sảo, trong giữa sân là Casemiro sẵn sàng đập tan các đợt tấn công trước khi đối phương kịp gây nguy hiểm cho khung thành Alisson Becker.

Rõ ràng Selecao có quá nhiều lợi thế để dành một vị trí đầu bảng bởi hiện tại Peru chưa phải là đối thủ xứng tầm.

Với việc bốn đội trong bảng B vừa ra sân tại Copa America năm nay, Peru sẽ bước vào trận đấu đầu tiên với quyết tâm cao độ. Họ đang có một sự tự tin nhất định khi chiến thắng trước Ecuador trong trận đấu ở vòng loại World Cup hồi đầu tháng 6.

Đội tuyển Peru chưa phải là đối thủ xứng tầm của chủ nhà Brazil. Ảnh: CGI.

HLV Ricardo Gareca cùng các học trò quyết tâm rửa mối hận Brazil khi đã cướp mất chức vô địch Copa America hai năm trước. Peru đang bước vào giai đoạn chuyển giao khi Gareca quyết định bỏ những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Raul Ruidiaz hay Paulo Guerrero, để nhường đất diễn cho các tài năng trẻ. Dù vậy, ông vẫn giữ lại tiền vệ Christian Cueva để tạo sự ổn định trong lối chơi, điều mà các cầu thủ trẻ còn thiếu.

Dù quyết tâm nhưng khả năng có điểm của Peru ở trận này là khá thấp khi Brazil đang có sự hưng phấn tột độ.

Trận đấu còn lại tại bảng B là cuộc gặp gỡ giữa hai nước láng giềng Colombia và Venezuela mờ sang ngày 18-6 (HTV Thể thao trực tiếp 4 giờ). Chiến thắng 1-0 trước Ecuador là hành trang của Colombia trong khi đối thủ của họ cố vực dậy sau trận thua thảm hại 3-0 trước đội bóng được yêu thích nhất giải – Brazil.

Đội tuyển Venezuela vắng nhiều cầu thủ quan trọng do dương tính với COVID-19...

... nên rất khó gây bất ngờ trước một Colombia hùng mạnh. Ảnh: CGI.

Không có một đội hình quá mạnh thế nhưng trận đấu này vẫn rất đáng chờ đợi khi hai đội đều có những mục tiêu riêng. Cả hai đều không muốn trắng tay ở trận cầu này.

Colombia được đánh giá cao hơn khi sở hữu Duvan Zapata và Luis Muriel - bộ đôi cùng nhau tung hoành tại Seria A khi ghi tới 37 bàn cùng 19 kiến tạo. Đấy là chưa kể đến sự góp mặt của Cuadrado khoác áo Juventus hay hậu vệ Davinson Sanchez đang chơi cho Tottenham.

Trong khi đó, Venezuela bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, với hơn chục cầu thủ và Ban huấn luyện có xét nghiệm dương tính. Mất mát lớn nhất của đất nước có nhiều hoa hậu thế giới là sự vắng mặt của Josef Martinez chủ chốt của hàng công Venezuela.

Lợi thế tinh thần cũng như chất lượng đội hình đang nghiêng về Colombia và khả năng 3 điểm khó tuột khỏi tay của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm