Không phải Quang Hải, chân sút Tiến Linh mới đáng xem nhất

Nguyễn Tiến Linh được ví như một tiền đạo đang tỏa sáng trong đội hình U-23 Việt Nam cùng các đồng nghiệp ở bảng D gồm một thủ môn của Jordan, hai tiền vệ của CHDCND Triều Tiên và UAE.

Thầy trò Park Hang-seo đã đến Thái Lan chuẩn bị chinh phục vòng chung kết U-23 châu Á với tư cách đương kim á quân. Khác với hai năm trước mang thân phận của kẻ lót đường bất ngờ vào đến trận chung kết, U-23 Việt Nam mùa này rất đáng gờm với nhiều cái tên vào độ chín.

Trước giờ bóng lăn, AFC nhắc đến tài năng trẻ của U-23 Việt Nam thường nghĩ đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhưng hiện tại đang nổi lên tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã trưởng thành trong màu áo tuyển quốc gia. Hai năm trước, Quang Hải vụt sáng ở giải này với năm bàn thắng và dự báo đây là thời của Tiến Linh.

Chân sút 22 tuổi Nguyễn Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tiền đạo của B. Bình Dương không có mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á hai năm trước nhưng sau đó nhảy vọt lên tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Chân sút Tiến Linh cũng là một trong những át chủ bài của HLV Park Hang-seo cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 mà tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G. Dấu ấn đậm nét của Tiến Linh là khi có bàn thắng duy nhất đẹp mắt vào lưới UAE trên sân Mỹ Đình giúp đội nhà giành chiến thắng.

Tiến Linh là trụ cột của tuyển trẻ U-22 Việt Nam vừa vô địch SEA Games 30. Chiều cao nổi bật cùng sức càn lướt tốt, cộng khả năng dứt điểm chuẩn xác đã giúp Tiến Linh dễ dàng hòa nhập với bất kỳ đội tuyển nào. Anh đã ghi sáu bàn thắng tại SEA Games 30, chỉ sau đồng đội Hà Đức Chinh hai bàn. Đáng nói là cũng ở thời điểm dự giải Đông Nam Á này, thầy Park đã tìm ra một sự kết hợp mới giữa Hà Đức Chinh và Tiến Linh đá trong đội hình 5-3-2, bên cạnh sơ đồ quen thuộc cũ 3-4-3.

Với giải U-23 châu Á sắp tới, AFC cũng chọn ba cái tên khác ở bảng D sẽ rất đáng xem như Tiến Linh, bao gồm tiền vệ đội trưởng Ri Yong-gwon của CHDCND Triều Tiên, thủ môn Abdallah Al Fakhouri và tiền vệ Ali Saleh chưa đầy 20 tuổi của UAE.

Tiền vệ trẻ Ali Sahleh của tuyển U-23 UAE. Ảnh: AFC

Trong một diễn biến khác, thầy trò Park Hang-seo đã đến Thái Lan và chiều ngày 2-1 ra sân tập buổi đầu tiên tại Bangkok. Ngày 3-1, các tuyển thủ trẻ có trận giao hữu cuối cùng gặp U-23 Bahrain để kiểm tra lực lượng và lối chơi. Mới nhất, bản danh sách sơ bộ do AFC công bố cho thấy ông Park đã chọn 23 cầu thủ cho giải, không có tên của trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Đội tuyển U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á lần lượt gặp U-23 UAE (ngày 10-1), U-23 Jordan (ngày 13-1) và U-23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1). Mục tiêu của thầy trò ông Park là vượt qua vòng đấu bảng, trước khi tìm đường vào bán kết với hy vọng giành một vé chơi Olympic Tokyo diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 8-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm