Không Messi, Mbappe tỏa sáng rực rỡ, PSG không để mất báu vật

Mbappe, năm nay mới 21 tuổi nhưng đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Chứng kiến sự tiến bộ đáng kinh ngạc của Mbappe, cựu trung vệ Cannavaro tin rằng tiền đạo người Pháp chính là cầu thủ mà Real Madrid đang tìm kiếm.

Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi
(PLO)- Giám đốc điều hành của Premier League Richard Masters tuyên bố giải Ngoại hạng Anh không cần những bản hợp đồng siêu khủng như PSG của giải Pháp sở hữu Messi, Neymar và Kylian Mbappe vẫn chạy tốt.

Đội bóng chủ sân Bernabeu đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế Ronaldo, sau khi CR7 gia nhập Juventus vào năm 2018. Cannavaro nói về ngôi sao trẻ người Pháp: “Real Madrid cần những cầu thủ như Mbappe. Anh có thể tiếp bước Cristiano Ronaldo, và việc Real Madrid muốn có anh ấy là điều hiển nhiên”.

Cannavaro xác định trở ngại duy nhất đối với việc Mbappe chuyển đến Real Madrid là về mức phí chuyển nhượng. Theo truyền thông Tây Ban Nha, ban lãnh đạo Real đã xúc tiến đàm phán với PSG về thương vụ này từ trước khi bóng đá bị tạm hoãn vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, PSG tỏ ra cứng rắn.

Cannavaro khẳng định Mbappe đủ sức tiếp bước Ronaldo. Ảnh: CGI.

Nhiều nguồn tin thậm chí khẳng định PSG sẵn sàng để Mbappe tự do rời đội bóng ở mùa hè 2022 còn hơn bán cầu thủ này cho Real. Nếu bán cầu thủ người Pháp, ban lãnh đạo PSG chắc chắn muốn thu về hơn 180 triệu bảng, bằng với số tiền họ bỏ ra để chiêu mộ Mbappe từ Monaco.

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn do tác động của dịch COVID-19, việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng chi đậm để đón Mbappe là điều khó xảy ra. Hơn nữa, đội bóng nhà giàu nước Pháp cũng không thiếu tiền. Họ sẵn sàng làm mọi cách để ngăn Mbappe tới Real, giống cách đội bóng này từng làm trong thương vụ Neymar quay về mái nhà xưa Barcelona.

Kể từ khi gia nhập PSG vào năm 2018, Mbappe đã chơi 120 trận trên mọi đấu trường, trong đó anh ghi 153 bàn và kiến tạo 45 pha dọn cỗ cho đồng đội. Ở tuổi 21, Mbappe đang sở hữu thành tích gần như mọi cầu thủ khác phải mơ ước. Anh từng giành World Cup, bốn Ligue 1 liên tục và hai danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1.

Chân sút người Pháp vừa ghi hai bàn và một kiến tạo cho PSG. Ảnh: CGI.

Thầy cũ của Mbappe, Unai Emery chia sẻ: “Mbappe có khả năng mở ra một kỷ nguyên tại Real. Khi ở Pháp, tôi rất thích xem cậu ấy thi đấu. Nếu đến Anh, tôi muốn cậu ấy chơi ở giải Ngoại hạng. Và khi trở về Tây Ban Nha, tôi hy vọng cậu ấy đến La Liga.

Ở PSG, chân sút Mbappe tìm thấy những thứ cần thiết nhưng chưa đủ. Real có thể bù đắp điều đó. La Liga may mắn có hai đội bóng mạnh nhất thế giới, Real và Barca. Cá nhân tôi muốn họ tiếp tục sở hữu những cầu thủ hay nhất thế giới”.

Cho đến nay, hành trình đưa Kylian Mbappe sang Madrid đã được vạch ra. Chàng trai trẻ chỉ còn chờ cơ hội để yêu cầu chuyển nhượng. “Trở mặt” với PSG là điều kiện cần và đủ để Mbappe ra đi. CLB Pháp biết thế nên càng ra sức cưng chiều. Họ sẵn lòng để Neymar ra đi để cố giữ Mbappe bằng được. Họ trao cho anh bản hợp đồng kỷ lục, sẵn sàng biến anh thành cầu thủ được trả lương cao bậc nhất thế giới.

Mbappe sẽ đầu quân cho đội bóng cũ của Ronaldo, nếu PSG không thể giành cúp Champions League mùa này. Ảnh: CGI.

Nhưng càng cho Mbappe nhiều tiền, PSG càng dễ mất viên ngọc quý của mình. Bởi đồng tiền không thắng nổi khát vọng vinh quang. Muốn giữ ngôi sao, PSG phải thắng Champions League trước đã.

Bây giờ có lẽ là thời điểm thích hợp để “Gã nhà giàu nước Pháp” thực hiện tham vọng đó. Hè năm nay, PSG hoạt động sôi nổi nhất trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng nước Pháp bỏ ra 71 triệu euro mua hậu vệ phải Achraf Hakimi từ  Inter Milan, 16 triệu euro mua đứt Danilo Pereira sau một mùa giải cho mượn.

Ngoài ra, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử còn có bốn hợp đồng miễn phí siêu khủng. PSG đã đem vể  Sergio Ramos từ  Real Madrid, thủ môn Gianluigi Donnarumma từ AC Milan, Georginio Wijnaldum của Liverpool và mới nhất là tiền đạo Lionel Messi từ Barca. Với sáu bản hợp đồng tốt, chiều sâu đội hình PSG nâng cấp đáng kể. PSG đang có đội hình trong mơ.

Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
Ngoại hạng Anh vẫn là nhất
(PLO)- Ngày 14-8 khai mạc Ngoại hạng Anh đón nhận rất nhiều sự quan tâm của người yêu bóng đá, sau lần Chelsea đánh bại Manchester City trong trận chung kết Champions League toàn Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm