Không khó tin Messi có những phẩm chất vượt trội Ronaldo

Messi và Ronaldo chắc chắn là hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại với sự thống trị môn thể thao vua trong hơn một thập kỷ qua. Cả hai cầu thủ này chơi khác nhau về phong cách, dù đều bắt đầu ở vị trí tiền vệ cánh. Sự khao khát chứng tỏ bản thân của Cristiano Ronaldo đã cho phép anh giành các danh hiệu lớn giải đấu ở ba quốc gia khác nhau.

Trong khi đó, sự trung thành của Lionel Messi với Barcelona đã giúp anh là cầu thủ lớn nhất đã mặc bộ trang phục màu đỏ và xanh dương, cùng với những phẩm chất ăn đứt Ronaldo:

Hai cầu thủ giỏi nhất thế giới trong suốt hơn một thập kỷ. Ảnh: CGI.

Kỷ luật: Messi có thành tích tốt hơn nhiều so với Ronaldo khi nói đến kỷ luật. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn thể hiện rất nhiều sự gây hấn và không ít lần bị các nhà báo soi mói đến trong lẫn ngoài sân cỏ của anh. Không hiếm khi thấy Ronaldo mất bình tĩnh trên sân bóng. Ronaldo không thích bị chơi xấu khi đá bóng và thường trả đũa lại mà không quan tâm nhiều đến hậu quả. Điều đó cho thấy sự thiếu kỷ luật.

Còn Messi bị “chăm sóc” trong các trận đấu quá thường xuyên. Các hậu vệ luôn cố gắng “đè” anh về thể chất nhưng đa phần Messi đều cố gắng giữ bình tĩnh. Tổng cộng, Lionel Messi chỉ nhận ba thẻ đỏ trực tiếp. Với Ronaldo bị đuổi khỏi sân 11 lầnvà 7 trong số này là thẻ đỏ trực tiếp.

Khả năng dứt điểm tầm xa: Ronaldo và Messi đều giống nhau khi gặp cơ hội ghi bàn thắng trong khu vực 16m50. Nhưng nói đến độ tập trung từ ngoài vòng cấm, cầu thủ người Argentina tốt hơn nhiều so với đối tác Bồ Đào Nha của mình.

Messi dứt điểm xa hiệu quả hơn Ronaldo. Ảnh: CGI.

Messi đã ghi 75 bàn thắng từ ngoài vòng cấm trong khi Ronaldo chỉ có 57 bàn. El Pulga trung bình sẽ ghi một bàn thắng từ ngoài vòng cấm cứ sau 12,4 trận, và con số của tiền đạo Juventus là 18,8 trận.

Khả năng kiến tạo: Kỹ năng chơi bóng của Lionel Messi tốt hơn nhiều so với Cristiano Ronaldo, nhờ thời gian học bóng đá trong Học viện nổi tiếng La Masia của Barcelona. Kết quả là Messi có tất cả các thuộc tính từ một cầu thủ Barcelona cơ bản. Anh cũng đã chơi với rất nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật khác.

Messi từng chia sẻ chơi với những cầu thủ như Andres Iniesta, Xavi, Luis Suarez và Neymar giúp bổ sung cho phong cách cho người xung quanh. Sự thật là Messi có một con mắt tinh tường khi thực hiện một đường chuyền không ai sánh kịp. Điều này đã cho phép Messi luôn giữ cho kỹ năng kiến tạo của mình ngang bằng với việc ghi bàn.

Hai chân sút giỏi thân thiện với nhau ngoài đời. Ảnh: CGI.

Trong 894 trận đấu chính thức cho CLB của mình, Ronaldo đã cung cấp 229 pha kiến tạo. Điều đó gần như nhạt nhòa so với 305 của Lionel Messi chỉ sau 778 trận.

Sút phạt: Đây là một điểm khá thú vị bởi Lionel Messi không phải là người thực hiện quả đá phạt trong nửa đầu sự nghiệp. Tại Copa America vừa qua, Messi đã ghi bàn thắng thứ 57 trong sự nghiệp với những quả đá phạt. Nhờ vậy, anh đã vượt qua 56 quả đá phạt của Cristiano Ronaldo.

Kỹ thuật đá phạt của Ronaldo và Messi hoàn toàn khác nhau. Trong khi Ronaldo thiên về độ hiểm hóc và độ mạnh của quả bóng thì phía bên kia chiến tuyến, cú sút của Messi nhiều hơn về độ chính xác và khó chịu. Trong những năm gần đây, tuyển thủ Argentina đã trở thành cầu thủ đá phạt tốt nhất ở làng bóng thế giới. Còn với Ronaldo, sức mạnh sút phạt dường như đã suy yếu vài năm gần đây và anh không còn được xem là một cầu thủ đá phạt rất đáng tin cậy.

Vua sút phạt Messi. Ảnh: CGI.

Khả năng rê bóng: Lừa bóng tiếp tục là một trong những điểm mạnh của Lionel Messi. Các pha rê bóng của Messi luôn nổi bật nhờ khả năng kiểm soát bóng vô tận và khả năng chạm bóng nhanh nhẹn, có cảm giác như quả bóng dán vào chân.

Khi Ronaldo lần đầu tiên tiếp xúc bóng và phô diễn kỹ thuật, anh nổi tiếng với đôi chân nhanh nhẹn lẫn sự đánh đố trong các pha đi bóng. Nhưng trong suốt thời gian qua, Ronaldo đã mất đi bản chất đó. Mặc dù anh vẫn cực kỳ đáng tin cậy với quả bóng dưới chân mình, nhưng đã không còn sung mãn trong việc đưa các cầu thủ vào thế khó và đánh bại họ như trước đây.

Kể từ năm 2014, Ronaldo có trung bình ít hơn hai lần rê bóng mỗi trận. Messi tiếp tục có trung bình hơn bốn pha rê bóng mỗi trận. Trong thời gian ở Man United dưới thời Sir Alex Ferguson, Ronaldo có trung bình hơn bốn pha rê bóng mỗi trận. Đồng thời, Messi chơi dưới thời Pep Guardiola và anh thường có trung bình 9 pha rê bóng mỗi trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm