Không Hoàng, không Hậu, không Hùng Dũng

Giới chuyên môn thì lo lắng nhưng HLV Park Hang-seo lại nổi tiếng là người rất giỏi trong xoay trở và biến những viên đá thô thành ngọc quý. Như khi Vũ Văn Thanh bị chấn thương không thể dự AFF Cup 2018, ai cũng lo rò rỉ từ cánh trái của tuyển Việt Nam nhưng cuối cùng thì thầy Park làm mới lại cái tên Nguyễn Trọng Hoàng ở cái tuổi lão tướng. Hay con át bài trung vệ Đình Trọng bị chấn thương nặng trước SEA Games 30, ai cũng lo lắng, rồi cuối cùng Tấn Sinh, Văn Hậu, Thành Chung cũng “lấp” được và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Chấn thương, mất trụ cột là một phần không thể thiếu của quá trình chuẩn bị một đội bóng, HLV phải đồng hành, sống chung với nó và tìm đường binh hợp lý. HLV Park Hang-seo đã làm được điều này một cách xuất sắc.

Từ những ngày đội U-22 tập trung ngắn hạn cho đến sau chức vô địch thắng Indonesia 3-0 ở chung kết, chưa bao giờ nghe HLV Park Hang-seo phàn nàn chuyện cầu thủ trụ cột chấn thương và xoay xở tìm con người thay thế xứng đáng.

20 con người, 20 cầu thủ đăng ký SEA Games 30, chẳng ai cảm thấy mình bị thừa thãi, bị mặc cảm bỏ rơi. Đó là cái hay của HLV Park Hang-seo. Ông khiến mỗi cầu thủ được tung ra sân là bắt nhịp ngay với tinh thần thi đấu rất cao, không bị choáng ngợp mà lập tức trở thành mắt xích liền lạc trong cỗ máy trơn tru…

Dẫn quân đi Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á tại Thái Lan, thầy Park chắc chắn đã tiên liệu những vị trí thế vai Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Hậu cho một U-23 Việt Nam với mục tiêu mới.

Sẽ có một “Văn Hậu phiên bản 2.0”, hay những người thế vai Hùng Dũng, Trọng Hoàng một cách mạnh mẽ.

Chờ thầy Park tiếp tục đưa ra những bất ngờ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm