Không dễ đánh bại thầy trò Park Hang-seo

Không phải ngẫu nhiên Thái Lan và UAE đồng loạt gửi đơn cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xin tổ chức các trận còn lại ở bảng G vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 ở nhiều nước, AFC đã cho phép các thành viên tự thỏa thuận phương thức thi đấu và tất cả đều chọn đá tập trung tại một địa điểm.

Mặc dù AFC phải đến ngày 15-3 mới công bố chính thức quốc gia đăng cai, nhưng ngay từ bây giờ, cả Thái Lan và UAE đều dốc sức chạy đua giành quyền tổ chức về phần mình.

HLV Park Hang-seo dẫn dắt các tuyển thủ Việt Nam đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau năm vòng đấu. Ảnh: NGỌC DUNG.

Tuy nhiên, Thái Lan có vẻ thất thế hơn UAE vì so về cơ sở vật chất bắt buộc của AFC (phải có năm khách sạn, năm sân tập tiêu chuẩn riêng biệt, hai sân thi đấu quốc tế), cộng với các điều kiện y tế bảo đảm trong mùa dịch COVID-19. Hơn nữa, UAE vẫn còn bốn trận chưa đá, trong đó có ba trận trên sân nhà nếu theo lịch cũ, nên họ đang có nhiều thuận lợi tổ chức hơn.

Trong khi đó, Malaysia cũng kiến nghị AFC cho dời hai trận đấu của họ vào cuối tháng 3-2021 làm khách UAE và tiếp tuyển Việt Nam đến tháng 6 để chuẩn bị lực lượng lẫn tập luyện tốt hơn, sau hơn một năm chưa hội quân.

Không tính Indonesia đã chắc bị loại, rõ ràng việc Thái Lan và UAE rất muốn đưa giải đấu còn lại về sân nhà, hay động thái của Malaysia cho thấy quyết tâm của các đối thủ khao khát soán ngôi đầu của thầy trò Park Hang-seo. Hai đội UAE và Malaysia thời gian qua cho nhập tịch nhiều ngoại binh để gia tăng sức mạnh, còn Thái Lan tuyên bố dồn mọi sức lực giúp thầy trò Akira Nishino tranh vé đi tiếp như bốn năm trước dưới thời Kiatisak.

Thái Lan và UAE đều gửi đơn xin đăng cai những trận đấu còn lại tại bảng G, sau cuộc họp trực tuyến với các đội...

... trong lúc Malaysia tăng cường nhập tịch để mong soán ngôi tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại, hơn đội xếp nhì Malaysia 2 điểm, tiếp theo là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm). Với điểm số sát sao như thế, chỉ cần một kết quả thắng thua sau một lượt trận, tình thế sẽ thay đổi nhiều.

Theo luật thi đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, có đến 40 đội bóng của châu Á chia thành tám bảng, mỗi bảng năm đội. Các đội thi đấu với nhau hai lượt (thể thức cũ là sân nhà - sân khách) chọn 12 đội vào vòng loại cuối cùng tranh 4,5 vé chơi vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Bên cạnh đó, nhóm 12 đội vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á sẽ đương nhiên có suất tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không cần tranh vòng bảng.

Ông thầy Hàn đặt mục tiêu lớn nhất trong năm 2021 là giúp bóng đá Việt Nam vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022. Ảnh: NGỌC DUNG.

Chính vì sự hấp dẫn của cuộc chơi mà các đội ở bảng G đều rất mong mỏi sẽ lấy ngôi nhất bảng, hoặc trở thành đội nhì bảng có thành tích để giành suất đi tiếp. Cho nên thầy trò Park Hang-seo dù chiếm ưu thế dẫn đầu nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn, dù các đối thủ đều biết không dễ đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Cũng cần biết ông thầy Hàn đặt mục tiêu sẽ thắng 2/3 trận còn lại, khi đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 7-6, gặp Malaysia vào ngày 11-6 và UAE ngày 15-6. Năm trận đá thi đấu thầy trò ông Park từng thắng UAE và Malaysia đều cùng tỉ số 1-0, thắng Indonesia 3-1, hai trận hòa Thái Lan 0-0 và 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm