Không có Ronaldo thì tốt hơn!

Chia sẻ trên Sky Sport Italia, Leonardo Bonucci, trung vệ được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở St Petersburg, cho biết: “Đó là một trận đấu khó khăn, nhất là khi Zenit lùi sâu phòng ngự mỗi khi để mất bóng.

Mọi chiến thắng sau một khởi đầu khó khăn đều quan trọng. Juventus sẽ có một trận đấu quan trọng khác - gặp Inter vào cuối tuần này, và chúng ta sẽ thấy điều đó. Tôi cần phải giữ nguyên phong độ như vậy”.

Khi được hỏi liệu Juventus có xây dựng được lối chơi tập thể hơn so với những mùa giải trước hay không, nhà vô địch Euro 2021 đã đồng ý. Anh cũng tin rằng sự ra đi của Ronaldo đã góp phần vào sự thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Bonucci nói: “Đó là sự thật!”.

Bonucci nhấn mạnh việc không có Ronaldo sẽ khiến Juventus chơi bóng tập thể tốt hơn. Ảnh: CGI.

Trong những mùa giải qua, Juventus đã đánh mất bản lĩnh của mình. Ronaldo được Juventus chiêu mộ từ năm 2018 với hy vọng có thể giành chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, trong 3 mùa giải vừa qua, "Lão bà" đều không thể tiến sâu ở sân chơi số 1 châu Âu, thậm chí còn đang đánh mất ngôi vị số 1 ở giải Ý.

“Chúng tôi đá cùng Ronaldo, một nhà vô địch vĩ đại, và muốn anh ấy thi đấu tốt. Có lẽ, chúng tôi đã đánh mất quyết tâm để cùng chịu đựng từng trận, vì nghĩ rằng Ronaldo sẽ giải quyết mọi thứ. HLV Max Allegri đã làm tốt để đưa tinh thần, và sự khiêm tốn trở lại Juventus" - Bonucci nói thêm.

Juventus đã trải qua trận đấu khó khăn trên sân Krestovsky. Bà đầm già không thể tạo ra thế trận áp đảo, thậm chí có lúc bị đội chủ nhà áp đảo trong cả hai hiệp nhưng họ vẫn ra về với 3 điểm. Kulusevski sắm vai người hùng của Juventus với pha đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 86. Kết quả này giúp Juventus duy trì mạch toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Trước khi đánh bại Zenit, Juventus đã qua mặt Malmo với tỷ số 3-0 và Chelsea với tỷ số 1-0. Đây là lần đầu tiên “Bà đầm già” thắng 3 trận mở màn Champions League kể từ mùa giải 2018-2019, cũng dưới thời Allegri.

Nhà cần quân người Ý hài lòng với kết quả, nhấn mạnh rằng chiến thắng này sẽ tiếp thêm sự hưng phấn cho Juventus trước trận đại chiến với Inter ở vòng 9 Serie A vào ngày 24-10. Ông nói: “Quan trọng nhất là 3 điểm. Không hề dễ dàng khi Zenit chủ động phòng ngự. Chúng tôi cũng có nhiều quyết định không chính xác trong hiệp đấu của đối thủ.

Đội bóng thành Turin giữ vững mạch toàn thắng ở đấu trường Champions League. Ảnh: CGI.

Các cầu thủ đã thi đấu chậm chạp, nhiều lần để mất bóng và để đối thủ phản công. Juventus cũng không kiểm soát tốt thế trận sau khi vượt lên dẫn trước. Chúng tôi đã chơi không tốt nhưng vẫn giành chiến thắng. Đó là sự kết hợp hoàn hảo để Juventus hướng đến cuối tuần".

Kulusevski thì tự hào về bàn thắng đầu tiên tại Champions League. “Tôi sẽ không bao giờ quên bàn thắng này. Đó là bàn thắng đầu tiên của tôi ở Champions League, bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này, và nó đến từ một cú đánh đầu.

Tôi thấy bóng đi về góc xa, và tôi hơi sợ nó đi ra ngoài. Đây là chiến thắng quan trọng cho Juventus, và là bàn thắng quan trọng với cá nhân tôi. Tôi vào sân và cố gắng tạo ra sự khác biệt. Tôi thi đấu không tốt, nhưng đã có mặt đúng chỗ và đúng thời điểm".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.