Không có Messi và Suarez, Barca sẽ giảm 70% số bàn thắng

Barca đã kết thúc mùa giải với 110 bàn thắng trong tất cả các giải đấu chính thức và một phần đáng kể trong tổng số đó đến từ hai cầu thủ sắp rời CLB. 

Trong mùa giải 2019-2020, Leonel Messi và Luis Suarez đóng góp 74 bàn thắng cho đội, tương đương 67,27% . Messi ghi 31 bàn và có 16 pha kiến tạo cho các đồng đội khác ngoài Suarez. Còn người đá cặp Suarez kết thúc mùa giải với 21 bàn thắng và kiến tạo thêm 6 bàn cho những cầu thủ khác ngoài Messi. 

Messi và Suarez lập công nhiều nhất cho Barca. Ảnh: TS.

Riêng sự hợp tác giữa họ có đến 16 bàn thắng. Cầu thủ người Argentina chuyền bóng cho Suarez ghi 10 bàn thắng và cầu thủ người Uruguay đáp lại bằng sáu đường kiến tạo cho Messi.

Những con số biết nóivẽ nên một bức tranh đáng lo ngại cho Barca nếu cả hai tiền đạo ăn ý này đều rời đi. Nếu Barca thực sự nghiêm túc trong việc cạnh tranh chức vô địch mùa này, họ sẽ phải mang về hai hoặc ba tiền đạo với đảm bảo họ phải có khoảng 50 đến 60 bàn thắng. Đây là một viễn cảnh không bao giờ dễ dàng cho gã nhà giàu Tây Ban Nha.

Trong sáu mùa giải dẫn dắt hàng công của Barca, Messi đã ghi 280 bàn và Suarez có 198 bàn - những con số giúp Messi đánh bật huyền thoại Laslao Kubala khỏi bục danh hiệu Vua phá lưới mọi thời đại của CLB. 

Tổng cộng, cả hai có 478 bàn thắng và 244 pha kiến tạo, cho dù mùa giải mới kết thúc là kém hiệu quả nhất. Messi đã ghi 58 bàn trong mùa giải 2014-2015 xuống 31 bàn ở mùa giải qua. Và Suarez, người đã kết thúc mùa giải 2015-2016 đáng nhớ với 59 bàn thắng, mang về cho anh ấy Chiếc giày vàng, nhưng mùa giải 2018-19 giảm xuống còn 25 bàn và mùa vừa qua chỉ có 21 bàn. Nguyên do của sự giảm sút là Suarez gặp vấn đề thể chất sau chấn thương phải nghỉ dài hạn.

Sự ra đi của Suarez và Messi để lại nhiều lỗ hổng lớn cho CLB khổng lồ xứ Catalan. Ảnh: TS.

Vấn đề của Barcelona hiện tại là làm sao có thể thay thế Messi và Suarez? Nó đồng nghĩa Barca cần giải quyết tình huống liên quan đến Messi và Suarez, với việc huy động tiền mặt lớn mua hai hoặc ba tiền đạo đẳng cấp thế giới thay thế. Những cầu thủ mới sẽ bảo đảm cung cấp, hoặc ít nhất là tiến gần 74 bàn thắng mà Messi và Suarez đã mang về cho đội ở mùa bóng trước.

Tiền đạo Lautaro Martinez của Inter Milan là ứng cử viên lớn để tăng cường sức tấn công cho Barca trước thềm mùa giải mới. Anh đã ghi 21 bàn sau 49 trận chính thức ở mùa giải trước. Nhưng Barca sẽ cần ít nhất một cầu thủ khác có thuộc tính ghi bàn tương tự chân sút người Argentina để lấp đầy khoảng trống bởi sự ra đi của Suarez và Messi. Và đó mới chỉ là về mặt con số, chưa tính mọi thứ khác mà cặp bài trùng này mang lại cho Barca thực tế là không thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.