Không chỉ là một trận thắng Nhật…

Nghĩa là thầy trò ông Park sẽ đối đầu đương kim vô địch Hàn Quốc, hoặc Iran, Triều Tiên, Saudi Arabia đều rất mạnh. Chính vì thế, Việt Nam phải tính cửa đánh bại Olympic Nhật hoặc hòa có chỉ số phụ nhỉnh hơn để gặp đội thứ ba bảng E (hoặc F) dễ thở hơn rất nhiều.

Liệu Olympic Việt Nam có đánh bại được Olympic Nhật, thực chất là lứa cầu thủ U-21 để lên ngôi nhất bảng D được không?

Với đội Việt Nam mang tiếng là Olympic nhưng nếu nói là đội tuyển quốc gia cũng không sai. Những gương mặt trụ cột U-23 đều khoác áo tuyển và cũng là trụ cột nhiều năm nay rồi, cộng với ba cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Anh Đức và Văn Quyết.

Olympic Việt Nam hướng đến mục tiêu nhất bảng D.  Ảnh: HUY PHẠM

Còn thành phần Olympic Nhật chỉ dưới 21 tuổi chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. Ở trận ra quân gặp Nepal họ chơi rất chệch choạc, chưa hay. Có thể Nhật đã chưa trơn tru, giống như Việt Nam bỏ lỡ hàng tá cơ hội trước Pakistan.

Nhật trong hai năm nữa sẽ tiến bộ khác hẳn, còn bây giờ họ chưa sắc bén khi chỉ thắng nhẹ Olympic Nepal 1-0. Trong lúc đối thủ chỉ có cái khỏe và giỏi đeo bám nhưng Nhật quá khó khăn trong việc tìm đường vào lưới đội bóng nằm trên dãy núi Hymalaya này.

Vì thế, mục tiêu thắng Olympic Nhật để lên ngôi nhất bảng D gần như là mệnh lệnh đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi chỉ có con đường này mới dễ chịu cho tham vọng đi sâu của Olympic Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm