Không cần Mbappe, PSG hỏi mua Lewandowski và Haaland

PSG đang tập trung rất nhiều vào việc mua một tiền đạo ở Bundesliga nếu Mbappe cứ một mực đòi ra đi. Đội bóng nước Pháp đang nhắm tới Robert Lewandowski của Bayern Munich, Erling Haaland của Borussia Dortmund hoặc Richarlison của Everton nếu Kylian Mbappe chuyển đến Real Madrid.

Ronaldo lo ngại sự yếu kém của MU khi thắng khó Wolves
Ronaldo lo ngại sự yếu kém của MU khi thắng khó Wolves
(PLO)- Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã cực kỳ may mắn khi vượt qua đối thủ chiếu dưới Wolves nhờ một pha bóng hỏng của chủ nhà, trong lúc cựu thủ quân MU Roy Keane đã nói rằng Ronaldo xem trận đấu này sẽ rất lo ngại cho sự yếu kém của đội nhà.

PSG vẫn chưa đồng ý thỏa thuận chuyển nhượng của Mbappe sau lời đề nghị thứ hai trị giá 180 triệu euro của Madrid, và các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục vào ngày 3-9 giữa hai CLB. Haaland cũng nằm trong danh sách mục tiêu, nhưng Real chắc chắn vẫn ưu tiên Mbappe - tiền đạo đã ghi 133 bàn sau 173 trận cho PSG.

Mùa hè này, Mbappe kiên quyết từ chối đề nghị ký hợp đồng mới từ đội bóng thành Paris, chỉ để được chuyển đến Real. Trong cuộc nói chuyện với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tuần trước, Mbappe thậm chí tuyên bố sẵn sàng ở lại hoàn thành nốt một năm hợp đồng, rồi tới Real theo dạng chuyển nhượng tự do, nếu PSG nhất quyết không để anh ra đi lúc này.

PSG thích thú săn lùng các chân sút hàng đầu về săn danh hiệu. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, người đại diện của Lewandowski, Pini Zahavi, đã xuất hiện ở Paris cùng với thân chủ của mình nói về khả năng đầu quân của tiền đạo người Ba Lan cho PSG. Lewandowski muốn có một thử thách mới sau bảy năm thành công tại Bayern nhưng anh vẫn còn hai năm trong hợp đồng.

Rất ít khả năng CLB của Đức đồng ý để cầu thủ 33 tuổi ra đi mặc dù PSG sẵn sàng đưa ra số tiền lớn để thu hút anh. Bayern Munich không muốn bán đi chân sút số 1 của họ và thậm chí không đàm phán về việc bán Lewandowski vào thời điểm này. Đó là một vấn đề tương tự với Haaland. Giám đốc kỹ thuật Leonardo đã nói chuyện với siêu cò Mino Raiola, đại diện của Haaland, người đang ủng hộ việc chuyển nhượng từ Dortmund cho thân chủ của mình vào mùa hè này. Mối quan hệ với Raiola là một lợi thế của PSG.

“Siêu cò” này từng đem đến cho sân Công viên các Hoàng tử rất nhiều ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Maxwell, Marco Verratti hay mới nhất là Gianluigi Donnarumma. Haaland được cho là đứng đầu danh sách cần mua sắm của PSG nếu Mbappe ra đi. Tuy nhiên, hợp đồng của chân sút người Na Uy với Dortmund còn hiệu lực đến năm 2024.

Đội bóng thành Paris có nhiều sự lựa chọn cho hàng công của mình. Ảnh: CGI.

Có một chi tiết đáng chú ý là hè năm sau, giao kèo của Haaland điều khoản phá vỡ trị giá 75 triệu euro. Khi đó, PSG và các CLB săn đuổi Haaland có cơ hội sở hữu anh với mức phí trẻ hơn nhiều. Nếu thực sự bán Mbappe cho Real, Les Parisiens sẽ không tiếc tiền hỏi mua sao trẻ sinh năm 2000.

PSG tin rằng mức giá 200 triệu euro dành cho Haaland sẽ thuyết phục được Borussia Dortmund để anh ra đi ngay bây giờ. Haaland đang được định giá 207 triệu USD - gấp gần ba lần khoản phá vỡ hợp đồng, nhưng điều này chỉ có hiệu lực từ mùa hè 2022.

Qua 61 trận cho Dortmund, chân sút Na Uy đã ghi 62 bàn. Riêng tại Champions League, anh sở hữu 20 bàn qua hai mùa, và là Vua phá lưới mùa trước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.