Khởi tranh Serie A: Juventus thách thức các đối thủ

Tiêu biểu là đương kim vô địch Juventus bổ sung cùng lúc ba hảo thủ: tiền đạo Tevez (từ Man. City), Llorente (từ Athletic Bilbao) và trung vệ người Nigeria - Ogbonna (từ Torino). Có Tevez, HLV Conte trình làng bộ đôi Vucinic - Tevez. Đầu mùa Juventus đã có chiến thắng ở Siêu cúp Ý khi đánh bại Lazio đến 4-0.

Cùng với các cựu binh giàu kinh nghiệm do thủ môn Buffon và tiền vệ chủ lực Pirlo dẫn đầu, HLV Conte tự tin sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch.

Tương tự, á quân Napoli cũng tự tin tranh chấp ngôi vua cùng Juventus với giấc mơ lấy lại những ngày vàng son thời Maradona. Họ vừa bán tiền đạo Cavani cho Paris St Germain và để tiền vệ Jovetic về Man. City nhằm giải quyết ngân quỹ 100 triệu USD để lấy về bộ ba Real Madrid gồm Higuain - Raul Albio - Callejon. Thêm vào đó HLV Benitez mang theo thủ môn Reina từ Liverpool về và cuối cùng “sắm” thêm tiền đạo Zapata đầy triển vọng của Colombia về thế chỗ Cavani.

AC Milan mùa rồi hạng ba năm nay đã không nhận thêm tân binh nào đáng kể mà tự tin thành phần đã đủ mạnh với tân đội trưởng Montolivo thay lão tướng Ambrosini (về Fiorentina). Vấn đề với HLV Allegri là làm sao nâng cấp bộ khung tạo được sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi tấn công Balotelli - El Shaarawy.

Fiorentina mùa trước hạng tư hiện chỉ có mỗi một gương mặt mới đáng chú ý là cựu vua phá lưới Gomez của Bayern Munich.

Serie A năm nay càng hấp dẫn hơn khi có đến năm trận derby giữa hai đội cùng thành phố là Juventus - Torino (TP Turin), AC Milan - Inter Milan (TP Milan), AS Roma - Lazio (TP Rome), Genoa - Sampdoria (TP Genoa) và Chievo - Hellas Verona (TP Verona).

Một điều đáng lo ở giải này vẫn là nạn kỳ thị chủng tộc kéo dài. Đặc biệt ở thủ đô Rome với giới cổ động viên cực hữu quá khích của hai đội AS Roma và Lazio. Mới nhất là trận tranh Siêu cúp Ý càng khiến các fan đầu trọc của Lazio (thua Juventus) quậy phá. Vì vậy mà ngay trong lượt trận đầu, trận Lazio - Udinese trên sân Olympico ở Rome, phần khán đài dành cho “phe” Lazio đã bị đóng cửa!

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm