Khởi tranh Para Games 7: Việt Nam dẫn đầu sau ngày đầu tiên

Sáng qua, kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Anh Khoa thậm chí còn tô điểm cho bảng vàng thành tích của cá nhân mình với thời gian ngắn nhất từ trước đến nay để phá kỷ lục Para Games. Thành tích của VĐV khuyết tật hạng S9 này là 4’57”65, phá sâu kỷ lục 5’10”82 và Anh Khoa đã bỏ cách xa người về thứ 2 gần 50m.

Thành tích ấn tượng đó của Anh Khoa như đem lại vận may cho các VĐV thi đấu tiếp sau. Ở nội dung 50m bơi ếch hạng thương tật SB4, cả 2 VĐV Việt Nam là Thanh Hải và Thanh Trung đều là những người cán đích trước tiên và cùng phá kỷ lục châu Á. Kình ngư sinh năm 1990 Đỗ Thanh Hải thậm chí vượt mặt đàn anh để giành lấy tấm HCV danh giá. Thanh Hải (thành tích 46”35) hơn Thanh Trung gần 3 giây, trong khi kỷ lục châu Á cũ của Thanh Trung là hơn 51 giây.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ĐT bơi Việt Nam tiếp tục có thêm 4 HCV nữa do công của các tuyển thủ Trịnh Thị Bích Như (50m bơi ếch S6), Lê Tiến Đạt (50m bơi ếch Sb6), Huỳnh Thị Kim Hoàng (50m bơi ếch Sb8) và một tấm HCV nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x100m nam.

Ở nội dung này, các VĐV Việt Nam và Thái Lan đã cống hiến cho người xem một màn đua tranh quyết liệt và hồi hộp đến hồi chót. Kết quả, kình ngư Thanh Tùng đã vượt qua đối thủ trong những mét cuối để đem về tấm HCV cuối cùng trong ngày cho bơi Việt Nam.

Theo HLV Đổng Quốc Cường, với sự khởi đầu suôn sẻ của Anh Khoa, ngày thi đấu đầu tiên là ngày thành công mỹ mãn với bơi lội Việt Nam khi các kình ngư đã vượt chỉ tiêu 1 HCV. Thậm chí, có đến 7 kỷ lục Para Games lẫn châu Á bị xô đổ. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV chúng ta tiếp tục bùng nổ trong 3 ngày thi đấu còn lại.

Trong khi bơi lội đón “mưa vàng” ngày khai mạc, môn thể thao được kỳ vọng số 1 là điền kinh cũng không kém cạnh. Cũng trong sáng qua, trùng với thời điểm Anh Khoa giành chiếc HCV, VĐV Ngọc Hiệp đã chinh phục thành tích 5m58 hạng thương tật T11 để giành HCV. Tương tự, người đồng đội của Hiệp là Nguyễn Thị Nhàn cũng có HCV với thành tích 4m09. Đây là lần đầu tiên, Nguyễn Thị Nhàn tham dự sân chơi này.

Vào buổi chiều, VĐV hạng thương tật F55 Nguyễn Bá Hậu đã chinh phục chiếc HCV nội dung đẩy tạ khi có thành tích 9m51. Ngoài ra, VĐV hạng thương tật T12 Vũ Thị Kim Thủy cũng giành HCV 100m nữ.

Trong tối qua, bóng bàn cũng kịp ghi điểm với 1 tấm HCV nội dung đồng đội nữ, cũng là tấm HCV thứ 13 trong ngày. Việt Thị Thu Vân và Nguyễn Thị Hoa Phượng đã giành chiến thắng 3-0 trước cặp VĐV Malaysia để đăng quang thuyết phục. Nhưng đội bóng bàn Việt Nam đã không trọn niềm vui, khi cặp Huỳnh Thành và Mai Ngọc Trung để thua cặp VĐV Indonesia 0-3 trong trận chung kết đôi nam sau đó.

Theo Việt Hòa (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm