Khởi tranh Cúp Vàng CONCACAF: Không có bảng tử thần

Đây là giải lần thứ 12 dành cho các nước Bắc Trung Mỹ và vùng Vịnh Caribbe với trận khai mạc Canada - đảo quốc Martinique và Mexico - Panama.

Giải lần này quy tụ 12 đội hàng đầu khu vực chia làm ba bảng:

Bảng A: Mexico, Canada, Panama, Martinique

Bảng này Mexico mạnh nhất với sáu lần vô địch và đang là đương kim vô địch với hai kỳ đứng đầu liên tiếp. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của đội có phần giảm sút (Confederation Cup bị loại sớm).

Canada từng vô địch năm 2000 và không được đánh giá cao. Đội chỉ có hai cầu thủ có đẳng cấp là tiền vệ Alleman (Real Valladolid) và hậu vệ Edgard (Burnley - hạng nhất Anh).

Panama sẽ cạnh tranh ráo riết nhắm mục tiêu giành vé thứ hai. Riêng đảo quốc Martinique quá yếu và là đội lót đường.

Bảng B: Trinidad-Tobago, Honduras, El Salvador, Haiti

Bảng này Trinidad-Tobago nhiều khả năng dẫn đầu nhờ phong độ ổn định với năm cầu thủ đá ở Anh, trong đó có Jones (Stoke City), Hoyte (Middlesbrough), Edwards (Ipswich)…

Honduras có thể đoạt vé kế tiếp với một số tuyển thủ đá giải Mỹ nên được lợi thế quen sân bãi, khán giả.

El Salvador có thể cầm cự đôi chút trong khi Haiti sẽ là rổ đựng bóng.

Bảng C: Chủ nhà Mỹ, Costa Rica, Cuba, Belize

Mỹ đương nhiên chiếm ưu thế vừa từng bốn lần đoạt cúp vừa là chủ nhà. Thêm vào đó lực lượng có nhiều tuyển thủ quốc tế nổi bật nhất là Donovan, 31 tuổi (đã trở về với Los Angeles Galaxy) và được xem là linh hồn của đội. Bên cạnh đó còn Onyewu (Malaga), Holden (Sheffield Wednesday), Break Shoe (Stoke City), Bedoya (Helsinborg), Parkhurst (Đức), Diskeroud (Na Uy), Beasley (Mexico)… Lại được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Đức Klinsmann.

Costa Rica là ứng cử viên thứ hai bảng này trong khi Cuba và Belize sẽ đóng hai vai phụ trong bảng.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm