Khởi tố vụ án cầu thủ V. Ninh Bình làm độ: Không chỉ ở trận gặp Kelantan

Công an đã khởi tố vụ án nhưng đáng chú ý nhất là việc ông bầu Hoàng Mạnh Trường tiết lộ vụ tiêu cực của V. Ninh Bình tại AFC Cup có ba cầu thủ đầu trò là Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng và Lê Quang Hùng. Khuya 14-4, các cầu thủ gặp bầu Trường để xin lỗi và “khai” thêm không chỉ “đánh bạc” ở lần gặp Kelantan mà còn một số trận đấu khác, có thêm một vài cầu thủ chưa lộ mặt.

Về trận đấu bị phát hiện, có đến 11 cầu thủ V. Ninh Bình nhận tiền sau trận đấu với Kelantan trên sân Malaysia đã nộp lại cho cơ quan an ninh tổng cộng là 800 triệu đồng. Theo đó, các cầu thủ V. Ninh Bình đã bàn bạc với nhau dàn xếp kết quả trận đấu này ở AFC Cup với hình thức bắt độ “tài ba trái” (tổng tỉ số trận đấu trên ba trái là thắng, dưới ba trái là thua, ba trái thì hòa).

Cơ quan điều tra đã làm rõ ngày 15-3, ở khách sạn Vissai Ninh Bình, cầu thủ Trần Mạnh Dũng đã gặp gỡ các đồng đội Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt để bàn việc cùng cá độ và tất cả đều đồng ý tham gia. Hai ngày sau tại Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm các cầu thủ Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng và cùng thỏa thuận nếu thua cùng chung, thắng cùng chia. Số tiền dự định cá cược là 2 tỉ đồng.

 
Cầu thủ V. Ninh Bình đã nộp lại số tiền bất chính cho cơ quan điều tra. Ảnh: XUÂN HUY

Sau đó, Trần Mạnh Dũng gọi điện thoại cho một người quen tên Đào Đức Lợi ở Hải Phòng đặt cược nhưng Lợi chỉ đồng ý với số tiền 1,2 tỉ đồng. Trận này V. Ninh Bình đã thắng Kelantan 3-2 và trừ đi tiền “lai” thì nhóm cầu thủ này thực nhận 800 triệu đồng.

Khi đội V. Ninh Bình về lại TP.HCM, Trần Mạnh Dũng yêu cầu Lợi thanh toán tiền thắng cá độ. Để tránh bị phát hiện, Lợi đã bảo Trần Mạnh Dũng nhờ một người ở TP.HCM nhận hộ tiền và Lợi sẽ sử dụng dịch vụ chuyển tiền của một tiệm vàng tại Hải Phòng.

Chín cầu thủ đã nhận tiền chia chác từ 75 triệu đồng (dự bị) đến 85 triệu đồng (đá chính). Trường hợp thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng có việc phải về Ninh Bình trước nên Trần Mạnh Dũng đưa tiền cho Phạm Xuân Phú chuyển hộ. Riêng cầu thủ Lê Văn Thắng có biết việc cá độ nhưng không tham gia, Trần Mạnh Dũng cũng đưa số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra, cầu thủ Hoàng Danh Ngọc không đi thi đấu tại Malaysia đã nhắn tin với nội dung đã biết việc làm của nhóm cầu thủ này và dọa báo cáo ban huấn luyện. Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã nhờ Lợi chuyển số tiền 50 triệu đồng cho Hoàng Danh Ngọc và xác định là tự nguyện đưa tiền chứ không phải bị đe dọa tống tiền. Trần Mạnh Dũng cũng chuyển cho Lợi 15 triệu đồng tiền “cò”.

Hiện tại, chín cầu thủ có tham gia “đánh bạc” và nhận tiền thắng cược sau trận đấu với Kelantan vẫn ở tại Nhà thi đấu TDTT Ninh Bình và chịu sự giám sát của cơ quan an ninh. Một đại diện Công an tỉnh Ninh Bình cho biết từng cầu thủ sẽ được làm rõ vai trò trước khi xem xét xử lý hình sự.

SÔNG HƯƠNG - NGUYỄN DÂN

 

Mở rộng chuyên án

Cơ quan CSĐT trong vài ngày tới sẽ tập trung đấu tranh về một số nghi án cầu thủ V. Ninh Bình có dấu hiệu tiêu cực ở một số trận của giải V-League lẫn AFC Cup. Nhiều khả năng có hơn 11 cầu thủ V. Ninh Bình đã nhúng chàm như tiết lộ của Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ. Cụ thể, trận đấu V. Ninh Bình thắng Yangon (Myanmar) 3-1 trên sân nhà ngày 12-3, hay các trận khác ở trong nước như lần V. Ninh Bình thua 1-3 trên sân nhà trận gặp tân binh Than Quảng Ninh khi đội khách bị khuyết người do thẻ đỏ và trận thua ngược B. Bình Dương 2-5 trên sân khách…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm