Khó tin kỷ lục phạt đền nghẹt thở trong một hiệp của Champions League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trận Sevilla tiếp khách RB Salzburg lập kỷ lục về số quả phạt đền nhiều nhất trong một trận đấu tại Champions League chỉ trong hiệp một. Sevilla và RB Salzburg đã hòa 1-1 kỳ lạ trong trận mở màn Champions League. Tỷ số cuối cùng bị ảnh hưởng sau hàng loạt quả phạt đền được thực hiện trong hiệp một, khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m bốn lần trong 42 phút đầu trận.

Chưa bao giờ có bốn quả phạt đền trong một trận đấu Champions League kể từ năm 2003-2004, khi những số liệu thống kê kéo dài đến bây giờ. Một nửa trong số các pha penalty đã được ghi bàn, và một nửa bị bỏ lỡ.

Phút 13, Karim Adeyemi là người sút quả 11 mét đầu tiên cho Salzburg nhưng không thành công. Đến phút 21, đội khách hưởng quả phạt đền thứ hai, và Luka Sucic không khó để mở điểm cho trận đấu. Phút 37, trong tài cho Salzburg có quả 11 mét thứ ba và lần này, Sucic lại đá hỏng. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Sevilla có món quà 11 mét và Ivan Rakitic đã chuyển hóa thành công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Rakitic sút thắng phạt đền giúp đội nhà san bằng 1-1. Ảnh: CGI.

Đáng buồn thay, tiền vệ tấn công người Mỹ Brenden Aaronson đã không được phép thực hiện bất kỳ quả phạt đền nào trong số ba quả phạt đền của Salzburg, mặc dù phải công nhận anh thi đấu hay nhất trong trận đấu này.

Một nửa số quả phạt đền được thực hiện cần đến sự can thiệp của VAR. Đầu tiên được phán quyết là phạm lỗi bên ngoài vòng cấm trước khi VAR cho biết một kết quả khác. Quả phạt đền cuối cùng của trận đấu cũng cần đến sự xuất hiện của VAR.

Đầu hiệp hai, Youssef En-Nesyri cố gắng ngã trong vòng cấm địa để kiếm một quả phạt đền thứ năm trong trận đấu nhưng rất tiếc, anh bị đuổi khỏi sân vì ăn vạ. Do bị thẻ vàng trong hiệp một, Youssef nhanh chóng bị cho đi tắm sớm và Sevilla đã chơi phần lớn thời gian của hiệp hai chỉ với 10 người.

Sevilla mất điểm trên sân nhà trong trận ra quân Champions League. Ảnh: CGI. 

Cuối hiệp hai, Oumar Solet đã được cứu khỏi một pha bóng bẽ mặt khi bỏ lỡ đáng xấu hổ nhất năm nhờ cờ báo việt vị. Trung vệ của Salzburg đã dứt điểm từ cự ly gần 6m ra ngoài, và mất may trọng tài nâng lá cờ lên báo việt vị.

Hơi ngạc nhiên là không có quả phạt đền nào trong hiệp hai, mặc dù có tiếng la hét vì cầu thủ Salzburg để bóng chạm tay, và trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Salzburg có khả năng sẽ giành được 1 điểm trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng xét đến việc sút hỏng hai quả phạt đền và chơi gần nửa trận với lợi thế hơn người, các cổ động viên cho rằng tân HLV Matthias Jaissle sẽ thất vọng với kết quả này.

Trong khi đó, Sevilla cũng có những lý do than thở về việc đánh rơi điểm trên sân nhà, dẫu biết rằng mình vẫn còn cơ hội tốt để tiến lên. Bảng G được cho là yếu nhất trong 8 bảng, bao gồm cả Lille và Wolfsburg, những đội sẽ thi đấu muộn hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm