Khó người, khó cả ông Park!

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết đến thời điểm này, không rõ vòng loại thứ hai World Cup 2022 có diễn ra theo đúng lịch thi đấu đã dời một lần vào tháng 10 và tháng 11-2020 hay không. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường thì rất nhiều khả năng cuộc chơi này sẽ dời sang năm 2021 dù chỉ còn ba trận cuối. Điều này sẽ làm HLV Park Hang-seo bị động rất lớn với hai đội tuyển quốc gia năm 2021 gần như đá liên tục và giải nào cũng quan trọng.

Tháng 4, thầy trò ông Park phải bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020, giải đấu mới bị AFF dời lại sau khi lấy ý kiến các LĐBĐ thành viên Đông Nam Á. Hai tháng sau, đội tuyển quốc gia với mục tiêu vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ thi đấu 10 trận bắt buộc dù cửa đi tiếp gần như không có. Đến tháng 10, đội trẻ U-23 Việt Nam đá vòng loại U-23 châu Á để tìm suất chơi vòng chung kết và ngay sau đó là cũng thành phần trẻ này bảo vệ ngôi vua SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai.

Thầy trò ông Park rơi vào cảnh dồn dập quá nhiều giải trong năm 2021, trong đó có đến hai mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và SEA Games. Ảnh: NGỌC DUNG

Sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau mùa dịch COVID-19 với những trận đấu ở các giải vô địch quốc gia diễn ra thêm chín vòng đấu chưa kịp mừng đã vội lo phòng, chống dịch thêm lần nữa khiến mọi hoạt động bóng đá đều ngưng trệ.

HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch rất chi tiết vừa cùng các cộng sự đi khắp sân bóng trên cả nước săn tìm nhân tài và kiểm tra phong độ học trò cũ, vừa hội quân ngắn ngày để giúp họ thích nghi nhanh chóng hơn. Mọi toan tính của thầy Park đang diễn ra rất thuận lợi trong bối cảnh tất cả đối thủ của ông đều án binh bất động từ tháng 3 vì dịch bệnh COVID-19. Đùng một cái, chiến dịch của các đội tuyển quốc gia bị tạm dừng mà không biết bao giờ mới trở lại. Gần nhất là khả năng hội quân hai đội tuyển quốc gia từ ngày 10 đến 16-8 sẽ phải hủy bỏ bởi sự kiểm soát y tế nghiêm ngặt và quy định cách ly 14 ngày nếu có tập trung.

VFF và HLV Park Hang-seo vẫn chưa có động tĩnh gì cho những kế hoạch tiếp theo vì còn phụ thuộc vào diễn biến của COVID-19. Tuy nhiên, tất cả đều phải tính đến việc mọi thứ đảo lộn thêm một lần nữa để các đội tuyển có trạng thái tốt nhất cho những cuộc chơi.

HLV Park Hang-seo lo thiếu quân

Ông thầy người Hàn dự tính sẽ triệu tập đến 70 cầu thủ cho hai đội U-23 và tuyển quốc gia trong đợt hội quân tháng 8 nhưng có thể bất thành do tác động giữa mùa dịch. Nhìn vào thành phần tuyển thủ Việt Nam dồi dào là thế nhưng thực chất học trò ông Park đông mà chưa tinh. Gần ba năm qua, ông Park gần như chỉ sử dụng một nhóm cầu thủ trụ cột cho cả hai đội tuyển. Nguy cơ dễ thấy nhất là tình trạng chấn thương và quá tải của cầu thủ đang trong giai đoạn hồi phục lẫn khắc phục. Cho nên việc các giải đấu quốc tế diễn ra dồn dập vào năm 2021 buộc thầy Park phải chuẩn bị lực lượng thật chu đáo để hoàn thành các mục tiêu đã thỏa thuận với VFF. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm