Khó lý giải trận thua của Hà Nội, Công Phượng có thể đá chính

HLV Chu Đình Nghiêm không thể lý giải trận thua “sốc” của Hà Nội

Nhà cầm quân Hà Nội nhấn mạnh: “Tạo ra hàng tá cơ hội, có cả phạt đền nhưng Hà Nội vẫn không sao chọc thủng lưới Yangon... đây là trận đấu khó hiểu của Hà Nội”, đội bóng bị đánh giá dưới tầm và nhận thất bại đầu tiên tại AFC Cup.

Tình huống Văn Quyết sút hỏng phạt đền phút 55. Nguồn: FOXsports 

Kết quả vòng đấu bảng F AFC Cup càng khiến sự thất vọng dâng cao khi Văn Quyết hỏng ăn quả 11 mét. Ở tình huống sút phạt phút 55, tiền đạo đội trưởng hỏng ăn đến khó tin sau khi sút bóng bằng những bước chạy lập bập, rồi bất ngờ ngã lăn và nằm ôm giò. Ngay sau đó Văn Quyết bị thay ra và Oseni được tung vào sân.

“Tôi không thể lý giải cho kết quả hôm nay. Tôi chưa xem lại băng ghi hình nhưng đây là trận đấu khó hiểu. Hai cầu thủ bất ngờ bị dính chấn thương”, Chu Đình Nghiêm phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu.

Để đạt mục tiêu giành chiếc vé duy nhất vượt qua vòng bảng, Hà Nội buộc phải thắng đội đỉnh bảng Tampines Rovers. Đại diện Singapore hiện có 7 điểm sau khi đánh bại Naga World 5-1 ngay trên đất Campuchia.

Ở lượt đấu trước, Yangon Utd nhận thất bại trước Naga World – đại diện Campuchia từng bị Hà Nội đánh bại 10- dẫn đến trận thua đậm nhất trong lịch sử AFC Cup.

Trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Ashley Young. Đây cũng là chiếc thẻ đỏ thứ 100 của ông tại Premier League. ẢNH: AFP

Truất quyền Ashley Young, trọng tài Mike Dean cán mốc 100 thẻ đỏ

Sau chiếc thẻ đỏ được sử dụng để truất quyền thi đấu sao MU Ashley Young, Mike Dean trở thành trọng tài dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 100 lần rút thẻ đỏ.

Ở cuộc đụng độ giữa Manchester Utd và Wolverhampton, Ashley Young bị truất quyền thi đấu phút 57 sau pha đạp thẳng vào chân Diego Jota. Sự cố khiến “Quỷ đỏ” một lần nữa phải nhận thất bại cay đắng nhưng gián tiếp giúp trọng tài Mike Dean lập kỷ lục 100 lần sử dụng thẻ đỏ.

Tại Premier League, Dean nổi tiếng là vị vua áo đen cực kỳ nghiêm khắc, nhất là với những pha vào bóng đầy tính bạo lực. Trong số các CLB “ăn” thẻ đỏ nhiều nhất phải kể đến Man City và Chelsea khi cầu thủ mỗi đội từng nhận 9 chiếc thẻ đỏ. Newcastle nhận 7 chiếc và Arsenal nhận 6 lần bị Mike Dean truất quyền thi đấu.

Trong danh sách trọng tài sử dụng nhiều thẻ đỏ nhất Premier League, chỉ có trọng tài đương niệm Martin Atkinson (dùng 58 thẻ đỏ) có thể đuổi kịp “kỷ lục” Mike Dean trong khi các vị vua áo đen khác như Phil Dowd (dùng 67 thẻ đỏ), Kike Riley (dùng 66 thẻ đỏ), Graham Poll (dùng 63 thẻ đỏ) hiện đã giải nghệ.

Sky Sports thống kê, trung bình 4,7 trận Mike Dean một lần rút thẻ đỏ tại Premier League.

Tiền đạo Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đã sẵn sàng để được ra sân đá chính tại K-League 1. ẢNH: Incheon

Chiều nay, Công Phượng sẽ đá chính tại K-League 1?

Cuộc chạm trán tại vòng 5 K-League 1 giữa Incheon và Deagu, tiền đạo Việt Nam Nguyễn Công Phượng được báo chí Hàn kỳ vọng sẽ được HLV Jorn Andersen tung ra sân ngay từ đầu.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Công Phượng được truyền thông Hàn Quốc đánh giá là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Incheon Utd. Trong những phát biểu gần đây, HLV người Na Uy cũng dành sự tin tưởng nhiều hơn đối với cầu thủ xứ Nghệ.

Nếu ở trận mở màn ra sân được hơn một phút, Công Phượng dần chiếm được sự tin dùng của Andersen từ hàng ghế dự bị. Tại cuộc đối đầu Sanju Sangmu, tiền đạo 24 tuổi thi đấu 20 phút, tiếp đến là gần 30 phút trong chuyến làm khách tại Suwon Bluewings.

Trong hai lần xuất hiện gần đây nhất, chân sút thuộc lò đào tạo Ha Gia Lai để lại dấu ấn với hai đường kiến tạo nhưng tiếc rằng đồng đội của anh đã không tận dụng được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm