Khi VFF đá quả bóng cho VPF

“Việc thành lập BTC là do phía VPF. Ban Trọng tài phải độc lập nhưng khi Ban Trọng tài nằm trong BTC để tăng trách nhiệm lên thì chúng ta cần phải nhìn hai mặt, dù về nguyên tắc thì nên hạn chế. Việc trưởng Ban Trọng tài làm phó BTC không sai quy chế nhưng Ban Trọng tài không nên tham gia vào BTC. Ban Trọng tài nên hoạt động độc lập để làm sao cho khách quan nhất. Cá nhân tôi nghĩ không nên để Ban Trọng tài liên quan đến BTC, tôi cũng sẽ kiến nghị với VPF về việc này”.

Cách trả lời trên khiến nhiều thành viên trong Ban Trọng tài lẫn VPF bất bình bởi nói như ông Tuấn là né tránh trách nhiệm, nhất là ông Tuấn đang là phó chủ tịch VFF phụ trách cả công tác trọng tài nên không thể nói là ông Tuấn không biết gì về công việc của Ban Trọng tài. Cũng không thể đẩy cho việc thành lập BTC là việc riêng của VPF mà ông Tuấn không biết do ông Tuấn là phó chủ tịch HĐQT VPF đồng thời ở VFF ông Tuấn là người phụ trách về chuyên môn, phụ trách ban bóng đá chuyên nghiệp.

Riêng với phần trách nhiệm của trưởng Ban Trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết ông không tự tiện thực hiện công việc ở Ban Trọng tài mà mọi thứ ông đều phải báo cáo với cấp trên mà người trực tiếp quản lý là ông Trần Quốc Tuấn. Sự việc các trọng tài liên tục phạm sai lầm nếu không phải là vấn đề tư tưởng thì cũng phải mổ xẻ về chuyên môn vì sao mà mùa nào cũng tốn rất nhiều tiền đầu tư cho công tác trọng tài nhưng mãi không lên mà ngày càng tụt hậu. Trách nhiệm của Ban Trọng tài mới chỉ là bề nổi còn trách nhiệm của công tác quản lý và phát triển lực lượng trọng tài ở VFF do ông Tuấn trực tiếp điều hành trong thời gian qua đã làm gì và có những lộ trình gì để trọng tài phát triển?

Việc đá quả bóng cho Ban Trọng tài, BTC giải và cho VPF rõ ràng là một cách đùn đẩy trách nhiệm nhưng cốt lõi của vấn đề lại nằm ở chỗ bộ phận quản lý trực tiếp lâu nay rất thờ ơ với trách nhiệm của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm