Khi thép-cảng lại thăng hoa

Bên ngoài sân tập, Nguyên Chương chụm đầu “tán dóc” với John Wole về những hậu vệ hàng đầu thế giới chơi ở giải Tây Ban Nha. Thủ thành Công Vương đang phải chườm đá vai trái vì va chạm với Kesley, cười thoải mái như thể chẳng có chuyện gì xảy ra. Ở phòng tập tạ, Minh Chuyên mọi ngày luôn giữ khoảng cách, nay tỏ ra dễ gần hơn lúc nào hết, HLV Lư Đình Tuấn cười thật tươi khi trò chuyện với mấy cầu thủ ngoại sắp có ITC của mình.

Một CĐV thấy không khí nhẹ nhàng trên sân tập ước ao về 3 điểm ở vòng tới, trong khi HLV Nguyễn Văn Phụng lẩm nhẩm tính “khán giả Hải Phòng sẽ lại tới kín sân và thế này thì họ trúng đậm tiền vé rồi”. Những nét mặt giãn ra thật thảnh thơi…

TMN.CSG đã có một khởi đầu như trong mơ khi thắng cả 3 trận đấu trong tháng 1. Giá như có giải thưởng “HLV xuất sắc nhất tháng” như đã có lần BTC trao tặng thì HLV Lư Đình Tuấn dễ dàng lọt vào danh sách ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu ấy.

Khi thép-cảng lại thăng hoa ảnh 1

Còn nhớ năm 2005, TMN.CSG của HLV Đặng Trần Chỉnh cũng mở đầu mùa giải bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng. Bốn trận đầu tiên gặp toàn đối thủ mạnh là Bình Dương, GĐT.LA, HAGL, HL.Bình Định thì họ không hề biết mùi chiến bại… thế nhưng họ tụt dần khi về cuối giải. Năm ấy, TMN.CSG vào giải với một đội hình lớn tuổi. HLV Đặng Trần Chỉnh xây dựng đội hình theo 2 hướng rõ rệt. Những cầu thủ trẻ đóng vai trò ong thợ, chạy nhiều và phá bóng thật mạnh.

Nhóm cầu thủ lớn tuổi như Hồ Văn Lợi, Hữu Đang, Quan Huy, Huỳnh Hồng Sơn có vai trò quan trọng trong việc triển khai tấn công. Các cầu thủ Ukraine có vị trí chủ chốt ở hàng thủ như Balenko, Klymenko còn Diachenko là chuyên gia chơi phản công. Đội bóng của ông Chỉnh chơi bóng với cái đầu lạnh của các cựu binh và bầu nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ.

TMN.CSG ở thời hiện tại thực sự chưa rõ nét về lối chơi. Hàng phòng ngự có John Wole đã cải thiện đáng kể khả năng bắt sát ngoại binh đối phương. Tuy nhiên, Thép-Cảng chưa có chất tinh quái của Hồ Văn Lợi và bản lĩnh của Hồng Sơn, Hữu Đang thời ấy. Martin Trindade chưa phải đã hay mà chỉ được xem là chân son của TMN.CSG. Tuy Thép-Cảng thăng hoa nhưng các thành viên BHL thì không cho phép mình tự mãn. Quá khứ giúp họ hiểu sâu sắc bài học ấy.

ĐỨC PHONG - (Theo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm