Khi Thái Sơn Nam thiếu thầy ngoại

Nhà vô địch futsal Việt Nam trong lần dự giải này nuôi mục tiêu vô địch. Họ chuẩn bị cho giải để nuôi mục tiêu như tuyên bố và đã hoàn tất ở khâu mời ngoại binh chất lượng.

Thông tin mới nhất cho biết sau những lần thương lượng cách đây chưa lâu, Thái Sơn Nam thất bại trong việc chiêu mộ ngoại binh giỏi. Ngày 15-7, từ phía Thái Sơn Nam cho biết cuối cùng đội cũng có được những ngoại binh chất lượng, đó là tuyển thủ Iran Alireza, đây là một tay săn bàn nổi trội trong đội hình tuyển Iran vô địch châu Á 2019.

Ngoại binh thứ hai là Kazuya Shimizu của Nhật đang thi đấu cho CLB Murcia của Tây Ban Nha. Cầu thủ này cũng không xa lạ với các tuyển thủ futsal Việt Nam vừa qua khoác áo U-20 Việt Nam như Văn Ý, Đoàn Phát… đá vòng chung kết U-20 châu Á tại Iran, tại đó U-20 Việt Nam chạm trán với U-20 Nhật mà Kazuya là thành viên của U-20 Nhật.

Một thiệt thòi không nhỏ cho Thái Sơn Nam là việc HLV Miguel Rodrigo bận việc gia đình phải về Tây Ban Nha một thời gian dài.

Những lần HLV Miguel Rodrigo cũng như trước đó là HLV Garcia Bruno dẫn dắt đội vào bán kết, đoạt hạng ba và hiện nay Thái Sơn Nam là đương kim á quân luôn gắn liền với thầy ngoại và ngoại binh chất lượng.

Người thay thế HLV người Tây Ban Nha là thầy nội, HLV Phạm Minh Giang, vốn cùng thế hệ tuyển thủ với Nguyễn Bảo Quân, Trương Quốc Tuấn. Sau đó HLV Phạm Minh Giang làm HLV trưởng Tân Hiệp Hưng.

HLV Phạm Minh Giang ngồi vào ghế HLV trưởng Thái Sơn Nam chuẩn bị cho Cúp C1 vì HLV Nguyễn Bảo Quân đang đi học nâng cao bằng HLV futsal.

Thầy nội và cách thể hiện cái uy cũng như cách truyền lửa cho học trò trên sân ở những đấu trường quốc tế lớn là vấn đề cực kỳ quan trọng.

Thái Sơn Nam đã lần lượt chinh phục từng đỉnh cao của futsal châu Á từ việc vào bán kết, hạng tư, hạng ba, rồi á quân… Những lần đó gắn liền với thầy ngoại, cụ thể là HLV Bruno Garcia, rồi Miguel Rodrigo cùng với dàn ngoại binh cực chất.

Giải tới đây, Thái Sơn Nam nuôi mục tiêu vô địch, mong rằng HLV Phạm Minh Giang chứng minh được năng lực của thầy nội.

Thái Sơn Nam sẽ sang Bangkok ngày 29-7, tại đó đội sẽ đá giao hữu với CLB Al Dhafrah của UAE ngày 30-7 và đội ĐH Thammasat của Thái Lan ngày 3-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm