Khi Sư tử Anh hóa mèo hoang...

Trong giây phút tuyệt vọng nghe tiếng còi tan trận vang lên, những kẻ thua cuộc lang thang vu vơ quanh sân, như một sự hối hận muộn màng. Dường như các tuyển thủ Anh muốn nhìn lại những giây phút cuối cùng ở một giải đấu lớn có vẻ không bao giờ mở ra thêm một lần nữa. Nỗi đau tinh thần của thầy trò Gareth Southgate sẽ diễn ra trong một thời gian dài nữa.

Không phải người Anh, đội tuyển Croatia mới trở lại sân Luzhniki để đối mặt với Pháp. Sẽ vô cùng bất công khi đội bóng của HLV Zlatko Dalic nếu họ không đi tiếp, sau nhiều cơ hội trôi đi thì cuối cùng Mario Mandzukic đã kết liễu đối phương ở phút 109. Croatia đã thắng cả ba trận đấu loại trực tiếp trong thời gian bù giờ mà không rơi vào tình trạng kiệt sức.

Harry Kane vẫy vùng tuyệt vọng trong vòng vây của các tuyển thủ Croatia.

Còn với người Anh, sau những hân hoan toan tính sẽ thắng Croatia để vào chung kết chỉ còn lại nỗi xấu hổ và chán chường. Họ chỉ tranh hạng ba với tuyển Bỉ và giống như thời của cố HLV Bobby Robson năm 1990 từng bị Đức đánh bại 1-0 ở bán kết, tuyển Anh không còn thiết tha ra trận.

Moscow 2018 đã trở lại nỗi buồn Turin năm 1990 với những giọt nước mắt đau khổ của đội trưởng Southgate giờ là HLV tuyển Anh.

Cái thua đã cho thấy Southgate và các học trò giật mình nhìn lại chỗ đứng của mình trong làng bóng thế giới, sau những ca tụng tuyển Anh có một thế hệ mới đã nổi lên, với một sự tôn trọng mới và một triển vọng mới. Trí tưởng tượng của các chuyên gia lẫn người hâm mộ bóng đá Anh rất lãng mạn và bay bổng lên mây vừa biến đổi chỉ mới một năm trước đây đã trở về mặt đất.

Nước mắt người Anh sau trận thua bán kết World Cup. 

Trippier đã uốn cong quả bóng bay vào lưới Croatia từ rất sớm nhưng rồi sự thận trọng đã khiến người Anh đánh mất chính mình. HLV Southgate phạm sai lầm chết người khi ngỡ các học trò sẽ bảo toàn mành lưới hoàn hảo đã chối bỏ quyền kiểm soát trận đấu của họ vào giữa hiệp 2.

Tuyển Anh ra sân với một niềm tin rất lớn sẽ tái lặp chiến tích như năm 1966. Trung vệ John Stones quá vững chãi, Dele Alli giữ lời hứa chơi tốt hơn so với trận thắng Thụy Điển. Harry Maguire đã xuất sắc. Jordan Henderson luôn an toàn ở hàng tiền vệ,... Tuyển Anh chơi chắc chắn trong tầm kiểm soát của mình. Tiếc cho họ không gia tăng áp lực để ghi thêm bàn thắng thứ hai…

Croatia có thừa bóng ở các khu vực nguy hiểm và hai lần làm tổn thương người Anh.

Tuyển Anh đã thua bởi cú dứt điểm tinh tế của Mandzukic.

Thật không may cho đội tuyển Anh, như ông Southgate thừa nhận sự thiếu kinh nghiệm đã chống lại họ trong suốt thời gian không thể tránh khỏi trong hiệp hai, khi Croatia ráo riết tấn công tìm kiếm một bàn gỡ hòa.

Người Anh sẽ không bao giờ quên cái đêm mùa hè đẫm nước mắt ở Nga khi họ dẫn trước Croatia trong trận bán kết World Cup nhưng lại thổi bay đi cơ hội của mình. “Tất cả chúng ta đều cảm thấy đau đớn” - Southgate thở dài.

Hậu vệ Harry Maguire vô hồn nhìn chằm chặp vào khoảng không mờ mịt, trong khi Marcus Rashford và Jesse Lingard khóc nức nở. HLV Southgate và các trợ lý đau đớn dìu các cầu thủ rồi tỏ ra mạnh mẽ vỗ tay chào các cổ động viên còn tiếc nuối nán lại trên sân.

HLV Siuthgate vỗ tay cảm ơn các cổ động viên Anh và giấu đi nỗi buồn.

Tuyển Anh sẽ trở lại Repino - một khu nghỉ mát bên bờ biển trên Vịnh Phần Lan, để chuẩn bị cho trận tranh hạng ba với Bỉ ở sân St Petersburg. Họ rất muốn trở lại bên trong Luzhniki 80.000 chỗ ngồi để chơi với Pháp trong trận chung kết nhưng cơ hội đó đã thuộc về Croatia.

Chỉ có ba trong số các cầu thủ trong đội hình xuất phát của Anh ra đời trước trận tuyển Anh đá trận bán kết World Cup tại Ý năm 1990. Hậu vệ 33 tuổi Ashley Young lớn nhất, trong khi Kyle Walker và Jordan Henderson nhỏ hơn một vài tháng.

Đội trưởng Harry Kane mới 24 tuổi thú nhận: “Chúng tôi có thể làm tốt hơn, nhưng tuyển Croatia còn làm tốt hơn nữa. Thật tuyệt vời khi tuyển Anh vào đến bán kết và bây giờ chỉ còn lại nỗi đau”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.