Khi ‘phù thủy’ Pinto muốn qua mặt thầy trò ông Park

Ngày 5-8, đội tuyển UAE bay chuyến chuyên cơ đến Serbia để tập huấn chuẩn bị cho bốn trận còn lại bảng G, vòng loại World Cup 2022. Tại Serbia, đội tuyển UAE đón chào hai tiền đạo Nam Mỹ nhập tịch gồm Sebastian Tigali, người Argentina và Fabio de Lima, người Brazil.

Đây là “giải pháp nóng” của đội tuyển UAE và tân HLV Pinto nhằm thực hiện cuộc lội ngược dòng với mục tiêu thắng bốn trận còn lại bảng G, giành suất vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, đồng thời chiếm luôn suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Theo đánh giá, hai tiền đạo gốc Nam Mỹ có chất lượng cực tốt và giúp UAE cải thiện khâu ghi bàn.

HLV Pinto và LĐBĐ UAE nhắm đến mục tiêu soán ngôi của thầy trò ông Park. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện UAE xếp thứ tư bảng G với 6 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm) nhưng bù lại, UAE có hai lợi thế thi đấu ít hơn các đối thủ một trận (bốn so với ba). Bên cạnh đó, lượt về này, ba đối thủ xếp trên UAE đều phải làm khách tại UAE.

Cái khó của UAE trong thời gian qua, cụ thể là vị trí thứ tư bảng G là HLV Van Marwijk đã để UAE tuột sâu xuống vị trí thứ tư với đội hình cũ kỹ thi đấu thiếu lửa. Nay HLV Pinto về và ông được xem là chuyên gia tạo sức bật cho các đội bóng ít tiếng tăm dự World Cup sẽ cần có thời gian để làm mới lại đội UAE. Và điều đầu tiên ông thực hiện là kéo về hai chân sút Brazil và Argentina nhập tịch với hy vọng khắc phục yếu kém ở khâu ghi bàn mà lượt đi UAE bộc lộ rõ.

Hiện nay tại UAE, các giải nội địa mùa 2020 đã hủy và bây giờ HLV Pinto chỉ còn việc tập trung vào đội tuyển với lộ trình bắt đầu bằng chuyến tập huấn tại Serbia.

Một thách thức cho ba đội Đông Nam Á ở bảng G đang xếp trên UAE và cũng là thách thức cho các HLV Park Hang-seo, Nishino và Tan Cheng Hoe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.