Khi ông Tan ngán ông Park…

Chính điều này đã làm các nhà làm bóng đá Malaysia dễ dàng phai nhạt nỗi nhớ ba lần ông Tan giáp mặt HLV Park Hang-seo đã thua hai.

Ông Park sau khi cho trợ lý Lee Young-jil do thám Malaysia ở trận thua UAE đã nhìn nhận đối thủ quen thuộc này có cách chơi tấn công mạnh hơn những lần tuyển Việt Nam giáp mặt hồi cuối năm ngoái. Dĩ nhiên, ban huấn luyện sẽ tính toán những giải pháp chế ngự hàng công Malaysia nhưng không có nghĩa là ngán ngại họ.

Ngược lại, ông Tan rất e dè ông Park vì sau ba cuộc đối đầu trong một thời gian ngắn vẫn chưa thể tìm ra cách thắng. Có thể ông Tan đã thuộc lòng những quân cờ trong tay ông Park nhưng để vượt qua đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình là không chút đơn giản.

HLV Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe sẽ gặp lại nhau sau ba lần chạm trán ở AFF Cup. Ảnh: NGỌC DUNG

Hai chiến thắng của thầy trò ông Park tại hiểm địa Mỹ Đình cũng là một ưu thế tâm lý rất lớn mà chắc hẳn mỗi lần cầu thủ Malaysia đặt chân đến là không thể thoát ra khỏi nỗi ám ảnh. Hơn nữa, dù người Malaysia có thay đổi cách chơi hoặc bổ sung nhân sự mong tìm sự đổi thay tích cực thì đẳng cấp lẫn sự nguyên vẹn trên băng ghế huấn luyện không quá gây bất ngờ cho ông thầy lão luyện Park Hang-seo.

Rõ ràng thời điểm này bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều lợi thế so với Malaysia về mọi mặt thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Thầy trò ông Tan sau lần hụt chân trước UAE sẽ chẳng thể nào chịu đứng yên ở sân Mỹ Đình mà buộc phải gia tăng áp lực tấn công để tìm chiến thắng như mục tiêu của trận này và đạt cái đích đi sâu trong toàn giải.

Khát khao phục hận của Malaysia dễ biến thành sự nôn nóng và nó chính là yếu huyệt của học trò ông Tan sẽ bộc lộ trước tài mưu lược của ông Park.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm