Khi những đứa trẻ nhà bầu Đức đã lớn…

Năm ngoái, tiền vệ Minh Vương sau khi cùng đội bóng phố núi giờ chót hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng V-League đã cảm thán viết trên trang cá nhân: “Dành cả thanh xuân để trụ hạng”. Dòng trạng thái vui nhưng chua chát đã gây bão dư luận dù giới hâm mộ HA Gia Lai đã quá quen với cuộc đua chạy trốn rớt hạng của những thần tượng trong nhiều mùa bóng qua.

Mùa này, đội bóng của bầu Đức sớm trụ hạng an toàn sau lượt đi nhưng ngay lập tức gây thất vọng lớn với chuỗi sáu trận thua đậm liên tiếp mà chỉ có mỗi trận cuối thắng tân binh Hà Tĩnh. Bầu Đức chỉ mong HA Gia Lai đá cho vui vì biết không thể tranh chấp chức vô địch, còn cầu thủ lại rất buồn với cảm giác phản bội tình yêu của giới hâm mộ bóng đá.

Lâu lắm rồi bầu Đức không có được niềm vui với bóng đá như thế này. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cả nhóm cầu thủ xuất thân từ Học viện Bóng đá chuyên nghiệp JMG tiếng tăm vẫn còn ba năm hợp đồng với HA Gia Lai và đến lúc không thể đá cho vui mà không có danh hiệu gì. Thật lạ lùng, họ chỉ là một tập thể thường thường ở V-League nhưng luôn là những cái tên không thể thiếu trên các đội tuyển quốc gia từ lúc mới 19 tuổi trong suốt hơn sáu năm qua.

Bầu Đức tự hào Công Phượng dù ngồi mòn ghế dự bị ở nước ngoài vẫn có suất cứng trên đội tuyển, không phải vì ông thân HLV Park Hang-seo. Tương tự, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh... bất chấp phong độ trồi sụt thất thường ở CLB vẫn thường trực một suất ở đội tuyển.

 

Bầu Đức sẽ đưa Kiatisak về phố núi cùng ngoại binh giỏi

Cựu tiền đạo Kiatisak hồi năm 2001 từng gây sốt làng bóng Đông Nam Á khi nhận lương ở HA Gia Lai trước hai năm chỉ vài ngày sau khi cưới vợ bởi sự hào phóng và trọng nhân tài của bầu Đức. Sau này, ông còn bổ nhiệm Kiatisak làm đại diện cho tập đoàn tại Thái Lan và giữ mối thâm tình suốt 20 năm qua. Zico Thái từng ngồi cả ghế HLV trưởng HA Gia Lai dù chưa thành công như sau đó anh dẫn dắt đội tuyển Thái Lan liên tục ẵm cúp SEA Games, AFF và vào đến vòng loại cuối cùng Wolrd Cup 2008.

Bầu Đức hay khẳng định Kiatisak là lính của ông nên muốn gọi về lúc nào cũng được, như hồi dư luận đồn đoán cựu tiền đạo này có thể nắm đội tuyển Việt Nam. Lần này, cơ hội cho Kiatisak tái xuất ở V-League nắm đội HA Gia Lai không còn là tin đồn vì việc đội bóng của bầu Đức khủng hoảng vị trí thuyền trưởng là có thật. TT

Những đứa trẻ nhà bầu Đức đã lớn và quá nổi tiếng, ít nhất phải có danh hiệu gì với V-League chứ không phải chỉ là kẻ lót đường dễ thương mà nói như thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở đội Hà Nội là muốn thắng lúc nào thì thắng. Ông bầu phố núi cũng không quá tốn tiền để gầy dựng một đội hình góp toàn siêu sao theo kiểu những năm 2003-2004 hai lần vô địch V-League và chỉ cần chỉnh đốn lại đội ngũ có sẵn cùng thầy mới phù hợp với dàn ngoại binh chất lượng hơn là thừa sức thách đấu mọi đối thủ.

Mỗi năm tốn cả trăm tỉ đồng như tiết lộ của bầu Đức khi dấn thân vào làm bóng đá suốt 20 năm qua, HA Gia Lai rất cần một dấu ấn để đời cho lứa cầu thủ tài năng để không phải ngậm ngùi dành cả thanh xuân để trụ hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm