Khi lò đào tạo trẻ số một bị phạt vì không dự giải trẻ

(PL)- Chuyện HA Gia Lai có thể bị phạt vì không tham dự giải trẻ U-19 là chuyện nực cười đầy nghịch lý trong làng bóng Việt Nam. Bởi mục đích của VFF tổ chức giải này để buộc các CLB phải đầu tư và đào tạo trẻ. Và cả làng bóng đều biết bầu Đức đầu tư cho cầu thủ trẻ như thế nào và tốn kém ra sao lẫn đóng góp gì cho bóng đá nước nhà. Thế mà mới đây cái tin lò HA Gia Lai sẽ bị phạt vì không có lứa U-19 dự giải trẻ gây xôn xao cả làng bóng.

Trong khi các CLB chữa cháy với quy định của VFF bằng cách lách luật tức không đào tạo trẻ không đầu tư nhưng cứ mượn của tỉnh này một ít, tỉnh kia một tẹo rồi cũng ra đội U-19 đá để khỏi bị phạt. Trong khi, đó thì bầu Đức có lứa U-19 hẳn hoi nhưng vì đôn lên đá V-League và làm nhiệm vụ quốc gia nên không thể dự giải trên (chẳng lẽ lại để lứa U-19 vừa đá V-League vừa đá giải trẻ) nên sẽ bị phạt nặng.

Bầu Đức chưa lên tiếng về vấn đề này nhưng chắc chắn nếu chiếu theo quy định thì ông bị phạt là cái chắc vì không có đội tham dự. Trong khi đó ai cũng thấy lò HA Gia Lai là lò đào tạo trẻ số một đóng góp cho bóng đá trẻ quốc gia như thế nào thế mà lại bị “bụp”.

Bao năm qua liên đoàn luôn cố gắng buộc các CLB phải có đào tạo trẻ, các tuyến U-15, 17, 19 và 21 phải tham dự giải quốc gia. Đó là một đòi hỏi rất đúng. Nhưng có bao giờ VFF xem việc lách luật với việc có cầu thủ trẻ nhưng lại làm chuyện lớn.

Thật nghịch lý khi nhiều CLB ăn xổi mượn cầu thủ thì thoát còn CLB làm trẻ nghiêm túc thì bị phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm