Khi HA Gia Lai còn cơ hội thoát suất play off

Phát biểu sau trận đấu về khả năng đi play off sau trận thua Sài Gòn, HLV Lee Tae-hoon của HA Gia Lai nói: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội thoát khỏi suất play off khi giải đấu còn ba lượt trận nữa. Trong ba lượt trận ấy, chúng tôi sẽ cố kiếm 5-6 điểm để nâng cao cơ hội thoát suất play off”.

Có những điểm trùng hợp ở cả lượt đi trên sân Pleiku và lượt về trên sân Thống Nhất. Đó là cả hai lượt đều kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về Sài Gòn và dù là sân Pleiku hay Thống Nhất thì không khí cũng như sân nhà của HA Gia Lai. Trận đấu nào thầy trò ông Lee cũng được cổ vũ nhiệt tình và đội thì chơi rất hay nhưng kết quả vẫn là thua khá đậm.

Cái thua của HA Gia Lai vẫn chung kịch bản: Chơi tấn công, cống hiến nhưng phòng ngự yếu, rất chông chênh… Họ dựa vào những tuyển thủ thay vì những đội khác có những ngoại binh làm chỗ dựa ở hàng công lẫn hàng thủ… Những Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương, Ngọc Quang… có vùng vẫy cỡ nào cũng khó thoát sự kìm cặp của đối phương. Và cũng chính những sơ suất của hàng thủ khiến HA Gia Lai lặp lại căn bệnh công chưa kịp làm thì thủ đã phá.

Văn Toàn xoay xở trước các cầu thủ Sài Gòn trong trận thua 1-3 trên sân Thống Nhất. Ảnh:  XUÂN HUY

Giải thích nguyên nhân về cái thua trước Sài Gòn, HLV Lee Tae-hoon còn cho rằng đội của ông còn tồn tại nhiều điểm yếu, rất bị động, không tạo ra những đột biến và cũng thiếu hẳn những điểm nhấn. Chẳng hạn chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ, trong thời điểm cần bất ngờ chuyển sang chơi bóng dài, trung bình thì cầu thủ chưa làm được. Mặt khác, sân trơn, bóng ướt dưới cơn mưa nặng hạt suốt 90 phút cũng triệt tiêu thế mạnh của HA Gia Lai.

Những gì HLV Lee Tae-hoon giải thích hoàn toàn không sai. Đó cũng là điều mà các đối thủ không khó nhận ra khi đối đầu với HA Gia Lai, đặc biệt là rập khuôn lối đá sở trường kể cả khi sân trơn bóng ướt, cần phải đá bóng dài.

Rõ ràng là một tập thể có số lượng tuyển thủ quốc gia và U-23 quốc gia chiếm hơn 2/3 đội hình mà những thực trạng trên không khắc phục được quả là một vấn đề lớn.

Có điều tia hy vọng vẫn sáng lên với đội bóng HA Gia Lai đó là ở vòng 23, đội chót bảng S. Khánh Hòa chỉ có được một điểm khi làm khách tại Hải Phòng.

Nếu HA Gia Lai phải đi đá play off thì cũng chẳng có gì là chuyện lạ và đáng tiếc.

Cũng trong vòng đấu 23, bất ngờ và khó tin nhất là B. Bình Dương thua đậm SL Nghệ An 1-5 trên sân nhà. Các trận còn lại, Hải Phòng - S. Khánh Hòa 1-1; Quảng Nam - SHB Đà Nẵng 1-4; Nam Định - TP.HCM 1-1; Thanh Hóa - Than Quảng Ninh 1-3; Hà Nội - Viettel: 5-2.

Ba trận “chung kết” còn lại của HA Gia Lai

• Tiếp Hải Phòng ngày 20-9, một đối thủ cạnh tranh quyết liệt với HA Gia Lai trong việc thoát suất play off.

• Làm khách trước TP.HCM ngày 6-10, một trận đấu hứa hẹn kịch tính và đầy thách thức cho HA Gia Lai.

• Tiếp S. Khánh Hòa ngày 19-10, lượt trận cuối V-League 2019. Đó có thể chỉ là trận thủ tục khi các vị trí trên bảng tổng sắp đã an bài nhưng cũng có thể là trận “sống mái” nếu liên quan đến suất rớt hạng trực tiếp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm