Khi ‘đại bàng Garuda’ bị dồn vào thế chân tường

Đội tuyển Indonesia có biệt danh là “đại bàng Garuda”. Sau ba trận thua thủng lưới 11 bàn, ghi hai bàn, xếp cuối bảng nhưng nhìn vào con người và thực lực thì đây không phải là đối thủ yếu. Thậm chí chất lượng cầu thủ Indonesia rất tốt nữa là đằng khác. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của “đại bàng Garuda” là miếng mảng trong phối hợp và sự kết dính của các tuyến với nhau không cao.

Cả ba trận thua của Indonesia được nhận định là ngoại binh nhập tịch và cầu thủ nội cũng chưa tìm được tiếng nói chung; hàng phòng ngự tổ chức phòng ngự, bọc lót kém; tuyến giữa không hỗ trợ tốt cho việc phòng ngự từ xa...

Rõ nhất là trận Indonesia thua Thái Lan 0-3 trên sân nhà khi để đội khách Thái Lan khai thác khoảng trống phía sau tuyến giữa rất nhiều và thành công khi ghi ba bàn trên sân Bung Karno.

Quang Hải và đồng đội có thể gặp khó trước một đối thủ chơi thứ bóng đá sẵn sàng va chạm và tiểu xảo. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn với trận thua UAE năm bàn thì đó là cái thua của một đối thủ dưới cơ bị buộc phải lộ hàng loạt điểm yếu và bị khai thác triệt để.

Ngày 15-10, Indonesia sẽ tiếp Việt Nam tại Bali. Chắc chắn đội chủ nhà đã bị HLV Park Hang-seo nhận ra những điểm yếu để khai thác nhưng cũng cần chú ý những điểm mạnh của đội bóng này.

Tuy Indonesia là một đội bóng không có tính tổ chức cao nhưng cá nhân các cầu thủ rất khỏe nên nhất định họ sẽ chơi thứ bóng đá cứng rắn, dùng sức mạnh cơ bắp để hạn chế sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Thua ba trận rồi, đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV McMenemy chơi trong thế không có gì để mất. Còn riêng với HLV McMenemy thì đây sẽ là cơ hội cuối để ông cứu vãn cho chiếc ghế HLV trưởng vốn đang lung lay dữ dội.

Có thể thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối diện với một đội bóng sẵn sàng chơi thô ráp, rắn mặt và thậm chí là lắm tiểu xảo.

Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua mà không bị thiệt quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm