Khi cầu thủ Thái Lan làm mưa làm gió ở giải nhà nghề Nhật

Hiroshima Sanfrecce hiện vững ngôi đầu (28 điểm), hơn đội xếp nhì 6 điểm. Điều đáng nói là giải nhà nghề J-League 1 của Nhật đang diễn ra nhưng những cầu thủ Thái Lan như Dangda, Chanathip và Bunmathan đang thi đấu rất thành công và trở thành trụ cột của ba CLB J-League 1. Các cầu thủ này hiện là tấm gương và là làn sóng phấn khích để các cầu thủ trẻ Thái Lan háo hức khẳng định và tiếp bước đàn anh.

Song song với giải J-League 1 có các cầu thủ Thái Lan thi đấu rất thành công, sóng J-League 1 của Nhật đã phủ sang Thái Lan hai mùa nay rồi và bây giờ đây nó đang lên cơn sốt ở Thái Lan. Cơn sốt đấy kéo theo hàng loạt món lợi về kinh tế liên quan đến các giá trị sản phẩm “ăn theo” sóng J-League 1 trực tiếp từ Nhật về cho người hâm mộ Thái Lan xem và cả các tour du lịch...

Chiều 28-4, với một bàn thắng và một bàn kiến tạo cho Sanfrecce của Dangda, tiền đạo Thái Lan đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là lần thứ hai Dangda đoạt danh hiệu này (lần đầu ở vòng khai mạc J-League 1).

Trên các trang báo thể thao ở Nhật và ở Thái Lan, hình ảnh những tuyển thủ Thái Lan tại đấu trường J-League thời gian qua tràn ngập và là những thông tin nóng được người hâm mộ Thái Lan chờ đợi. Thậm chí các tờ báo và truyền hình Thái Lan còn cử những đội ngũ sang Nhật săn thông tin tại J-League 1.

Những Dangda, Chanathip, Bunmathan thành danh ở J-League 1 giờ có hiệu ứng tích cực cho các thế hệ đàn em. Điển hình như tiền đạo Samphaodi của U-23 Thái Lan đang nuôi giấc mơ như đàn anh được sang Nhật thi đấu. Trả lời tờ Siam Sports, Samphaodi nói thẳng: “Dangda đang là “thần tượng” và là tấm gương phấn đấu để tôi học hỏi”. Chính Samphaodi cũng cho biết rằng tại các CLB Thái Lan, nhiều cầu thủ đang dõi theo và phấn đấu theo các đàn anh của mình, thậm chí là những cầu thủ nhí mới bước vào các trung tâm bóng đá cũng nuôi giấc mơ phấn đấu để được như các anh Dangda, Chanathip, Bunmathan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm