Khi các tuyển thủ Việt Nam ca bài “Xuân này con không về”

Tuy nhiên, đó là sự hy sinh trong chiến dịch quan trọng phải thi đấu xa nhà rất đáng quý.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải ăn tết xa nhà để làm nhiệm vụ quốc gia. Ảnh: VFF

Chuyện đội tuyển đi làm nhiệm vụ quốc gia phải ăn tết xa nhà đã từng có rồi. Đó là năm 2016, thầy trò HLV Bruno Garcia của tuyển Futsal VN đã phải mang bánh chưng, bánh tét, dưa món... sang Uzbekistan ăn tết và tập luyện cho vòng chung kết châu Á. Và sự hy sinh cao quý đấy đã được đền đáp bằng chiếc vé dự vòng chung kết World Cup tại Colombia.

Theo lịch đấu của AFC thì đúng mùng 1 âm lịch, thầy trò HLV Park Hang-seo phải đá sân khách tại Oman trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cùng thời điểm đó, đội tuyển nữ VN sau khi đá vòng loại bảng B cùng Tajikistan, Maldives và Afghanistan tại Asian Cup sẽ đến Ấn Độ dự vòng chung kết châu Á từ ngày 20-1 đến 6-2. Đây cũng là thời điểm tết Nguyên đán ở quê nhà.

Đúng vào dịp tết cổ truyền đi làm nhiệm vụ quốc gia nơi đất khách quê người cũng có những cảm xúc thiêng liêng và đó sẽ là động lực để các tuyển thủ VN thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao hơn...

Điều mà năm năm về trước đội tuyển Futsal VN đã làm được tại Uzbekistan khi có vé dự World Cup và đánh bại cả đội tuyển Nhật thì bây giờ thầy trò HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung sẽ cùng nhau tiếp bước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm